Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cập nhật thông tin tuyển sinh của hơn 480 cao đẳng, đại học trên internet

Cập nhật ngày: 15/03/2012 - 05:15

Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và gia đình trong việc tìm kiếm thông tin, phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh vào các trường cao đẳng, đại học năm 2012, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức khai trương Cổng thông tin Thi và Tuyển sinh.

Cổng thông tin Thi và Tuyển sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo - http://thi.moet.gov.vn vừa được hòa mạng internet.

Trao đổi với phóng viên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, ông Quách Tuấn Ngọc, Giám đốc Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Đến nay Cổng thông tin Thi và Tuyển sinh đã cập nhật thông tin đầy đủ của trên 480 trường đại học, cao đẳng trong cả nước, những thông tin này được cập nhật 24/24h trên địa chỉ http://thi.moet.gov.vn và sẽ tiếp tục được cập nhật, hoàn thiện trong thời gian tới.

Ông Ngọc cho biết thêm, Cổng thông tin Thi và Tuyển sinh là công cụ giúp thí sinh và gia đình có thể tra cứu nhanh chóng, tiện lợi và không mất tiền. Truy cập vào trang này, thí sinh có thể tra cứu thông tin tuyển sinh từ các trường đại học, cao đẳng theo nhóm ngành nghề, theo địa phương, hoặc tìm kiếm thông tin theo các điều kiện về hệ, loại hình, khối thi một cách dễ dàng. Ngoài ra, Cổng thông tin Thi và Tuyển sinh còn có thông tin chỉ dẫn để những người mới làm quen có thể truy cập thuận tiện.

Ví dụ:  Thí sinh muốn tìm thông tin tuyển sinh khối A1 ở các trường đại học trên địa bàn Hà Nội, chỉ việc đánh dấu vào mục khối thi, loại trường, địa phương và click vào lệnh “Tìm kiếm” sẽ hiện lên toàn bộ kết quả cần tìm. Thí sinh chỉ mất không quá 30 giây để có kết quả tra cứu này.

Ông Ngọc nhấn mạnh, "Cổng thông tin Thi và Tuyển sinh đem lại nhiều tiện ích so với tra cứu bằng tài liệu in. Đây là thế mạnh vượt trội của việc ứng dụng công nghệ thông tin. Thí sinh vùng xa xôi không phải chờ tài liệu in ấn do mất thời gian vận chuyển".

Ngoài ra, khi truy cập vào trang http://thi.moet.gov.vn, các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường và thí sinh còn được cung cấp nhiều thông tin bổ ích khác liên quan đến kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2012 như: Quy chế thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012; hướng dẫn tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển; những điểm mới về tuyển sinh năm 2012; tra cứu nhanh mã ngành; danh mục tuyển sinh năm 2012 (mã đơn vị đăng ký dự tuyển, mã trường THPT…); danh sách tạm ngừng tuyển sinh đối với 5 trường, 12 ngành,...

Theo  Chinhphu.vn


 
Liên kết hữu ích