BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cáp quang biển sẽ hồi phục 100% sau 2 ngày nữa 

Cập nhật ngày: 04/03/2020 - 09:16

Sau nhiều tháng gặp sự cố, 2 tuyến cáp quang nối Việt Nam với quốc tế đã được khắc phục, chỉ còn tuyến IA chưa sửa xong.

Theo nguồn tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet, hiện tuyến cáp quốc tế AAG sau nhiều lần phải lùi lịch sửa do điều kiện thời tiết bất lợi đã hoàn tất sửa chữa vào tối ngày 2/3. Trước đó, tuyến cáp AAE-1 đã được sửa chữa xong từ cuối tháng 1.

Cáp quang Internet nối Việt Nam và quốc tế đã hoạt động lại 80%.

“Như vậy, lưu lượng kết nối Internet giữa Việt Nam và quốc tế đã hoạt động trở lại được 80%”, nguồn tin này cho biết.

Cuối năm 2019, cả ba tuyến cáp quang quốc tế mà nhà mạng Việt Nam đang sử dụng là AAG, IA và AAE-1 đồng loạt gặp sự cố. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến truy cập Internet của người Việt vào các trang quốc tế.

Tình trạng tốc độ Internet thấp này được ghi nhận ở nhiều nhà mạng như Viettel, FPT và VNPT. Tuy vậy, chỉ việc truy cập các web đặt máy chủ ở nước ngoài như Facebook bị ảnh hưởng. Các trang web trong nước vẫn hoạt động bình thường.

Như vậy, hiện chỉ còn tuyến cáp IA đang trong quá trình sửa chữa. Tuyến cáp IA nhánh S2 đã có tới 8 lần phải thay đổi so với dự kiến. Trong đó thời gian hoàn thành được lùi từ 29/1 đến 3/2. Sau đó lịch sửa chữa tiếp tục được dời sang 7/2, 9/2, 11/2, 13/2, 20/2 và 27/2.

Theo nguồn tìn của Zing.vn, tuyến cáp IA còn lại sẽ hoàn thành sửa chữa trong 1-2 ngày tới, khôi phục 100% khả năng kết nối Internet giữa Việt Nam và quốc tế.

Nguồn Zing


Liên kết hữu ích