BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cấp thủ tục kinh doanh vận tải qua bưu điện 

Cập nhật ngày: 14/11/2019 - 08:39

BTNO - Từ ngày 1.12.2019, Sở GTVT sẽ tiếp nhận hồ sơ lĩnh vực vận tải của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh ô tô trên địa bàn tỉnh qua hệ thống bưu điện.

Nhằm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh, từ tháng 10.2019, Sở GTVT Tây Ninh đã chủ động phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức tập huấn cho nhân viên bưu điện về việc tiếp nhận và trả kết quả đối với thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực vận tải (thủ tục cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô; thủ tục cấp lại giấy kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; thủ tục cấp các loại phù hiệu xe ô tô và thủ tục cấp lại các loại phù hiệu xe ô tô).

Từ ngày 1.12 người dân có thể nộp và nhận kết quả hồ sơ thuộc lĩnh vực vận tải qua hệ thống bưu điện- Ảnh minh họa

Theo đó, từ ngày 1.12.2019, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh xe ô tô có thể trực tiếp liên hệ với bưu điện các huyện để nộp hồ sơ và nhận kết quả mà không cần phải đến Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Thời gian qua, Sở GTVT tỉnh đã chú trọng đến công tác cải cách hành chính trong việc giải quyết các hồ sơ liên quan. Tính từ ngày 1.1 đến ngày 30.10.2019, Sở GTVT đã giải quyết 17.522 hồ sơ hành chính liên quan đến lĩnh vực của ngành đúng thời hạn quy định.

Sắp tới, để tạo thuận tiện hơn cho người dân, Sở GTVT sẽ thực hiện việc cấp giấy phép lái xe trong ngày cho người dân có nhu cầu xin cấp giấy phép lái xe quốc tế.

Thế Nhân