BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cấp uỷ phải có trách nhiệm đào tạo lực lượng đảng viên trẻ uy tín 

Cập nhật ngày: 20/04/2019 - 06:52

BTNO - Tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bến Cầu, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh nhấn mạnh, cấp uỷ phải có trách nhiệm đào tạo cho được lực lượng đảng viên trẻ uy tín, đủ bản lĩnh để đảm nhiệm công việc.

Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bến Cầu.

Sáng 19.4, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bến Cầu. Cùng đi với đoàn có Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thị Điệp, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc.

Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ, Chủ tịch HĐND huyện Bến Cầu, ông Phạm Văn Cư cho biết, trong quý I.2019 tổng thu ngân sách của huyện đạt 31% so với Nghị quyết; giá trị sản xuất ngành công nghiệp ước đạt 23%, tăng gần 10% so cùng kỳ; giá trị sản xuất ngành Thương mại dịch vụ tăng 7% so cùng kỳ…

Về các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội được huyện thực hiện tốt với nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo, cận nghèo. Về công tác xây dựng Đảng, hiện Huyện uỷ đã tổ chức rà soát, thông qua nhân sự các tiểu ban chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025.

Góp ý cho sự phát triển của huyện, theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, Bến Cầu cần tập trung một số vấn đề, trong đó huyện phải thúc đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng để triển khai, xây dựng siêu thị Co.opmart.

Bên cạnh đó, huyện cần quản lý tốt quỹ đất để tăng thu ngân sách. Sắp tới đây, đường vành đai biên giới hoàn tất sẽ giúp huyện phát triển hơn, do đó huyện cần quy hoạch khu đô thị để bắt kịp sự phát triển chung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc góp ý một số vấn đề trong phát triển thời gian tới của huyện Bến Cầu.

Các thành viên trong đoàn cũng đã góp ý cho huyện về một số nội dung: cần phát triển tiềm năng lợi thế của sông Vàm Cỏ; giải quyết dứt điểm việc đền bù giải toả đường 786 để hướng đến làm đường cao tốc An Sương - Mộc Bài.

Về công tác xây dựng Đảng, huyện cần phải tăng cường kiểm tra, củng cố các cơ sở Đảng ở địa bàn biên giới. Việc thực hiện mô hình Bí thư kiêm Trưởng ấp hiện nay còn thấp, huyện cần quan tâm đào tạo chất lượng nguồn kết nạp đảng viên để đáp ứng thực tiễn.

Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh đánh giá cao những nỗ lực của Bến Cầu trong thời gian qua, đặc biệt huyện đã làm rất tốt về công tác an ninh biên giới, đối ngoại, huyện cần tiếp tục phát huy những điểm này, nhưng cũng không được chủ quan.

Về tình hình phát triển kinh tế xã hội, Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu huyện nên rà soát lại quỹ đất và chủ động báo cáo với UBND tỉnh để quản lý, khai thác hiệu quả hơn. Huyện cần đưa ra nhiều giải pháp để năm 2019 và những năm sau thăng hạng trong phát triển kinh tế cũng như chăm lo tốt cho đời sống của người dân của địa phương.

Ông Vương Quốc Thới- Bí thư Huyện uỷ Bến Cầu báo cáo một số kết quả nổi bật của huyện đạt được trong thời gian qua.

Với những khó khăn trong việc chọn Trưởng ấp là đảng viên, theo Bí thư Tỉnh uỷ, huyện Bến Cầu không được đưa ra nguyên nhân khó khăn do đảng viên trẻ không có uy tín bằng những người lớn tuổi. Cấp uỷ phải có trách nhiệm đào tạo cho được lực lượng đảng viên trẻ uy tín, đủ bản lĩnh để đảm nhiệm công việc.

Về công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, ông Phạm Viết Thanh yêu cầu huyện cần đánh giá cả hai lĩnh vực kinh tế và xã hội riêng biệt, không nên chỉ chú trọng kinh tế mà xem nhẹ các vấn đề xã hội. Trong đó, phần phương hướng, huyện cần đưa ra các giải pháp cụ thể để giải quyết những hạn chế thời gian qua. 

N.D