BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen:

Cắt hợp đồng nếu phát hiện tiểu thương bán quá giá quy định 

Cập nhật ngày: 27/03/2017 - 10:11

BTNO - Đó là một trong những “thông điệp” được lãnh đạo Công ty CP du lịch - thương mại Tây Ninh gởi đến hơn 100 tiểu thương đang kinh doanh tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen trong hội nghị thông báo tình hình kinh doanh của tiểu thương trong thời gian tới vừa được tổ chức sáng ngày 25.3 tại hội trường Trung tâm dịch vụ du lịch núi Bà Đen.

Khu du lịch núi Bà Đen. Ảnh: Đ.H.T

Vấn đề bán hàng quá giá quy định, nói một cách dân dã là “chặt chém khách du lịch”, đã được Báo Tây Ninh phản ánh trong dịp tết vừa qua, một lần nữa được công ty nêu ra để yêu cầu các tiểu thương không tái phạm. Một số vấn đề khác như an toàn vệ sinh thực phẩm, hàng quá hạn sử dụng cũng được lãnh đạo công ty thông báo sẽ buộc thanh lý hợp đồng đối với hộ kinh doanh nào vi phạm. Động thái quyết liệt từ phía công ty cho thấy quyết tâm chấn chỉnh triệt để nhằm ngăn ngừa tình trạng “chặt chém” tái diễn.

 Tại hội nghị, ông Phạm Văn Hải- Phó Tổng Giám đốc Công ty CP du lịch – thương mại Tây Ninh cho biết thêm, thực hiện theo quy hoạch 1/500 đã được UBND tỉnh Tây Ninh phê duyệt, công ty sẽ tổ chức sắp xếp lại các khu vực kinh doanh cho phù hợp với quy hoạch tổng thể chung của khu du lịch quốc gia núi Bà Đen. Theo đó, kể từ ngày 1.4.2017, công ty sẽ chấm dứt hợp đồng với các hộ tiểu thương đang kinh doanh tại khu vực từ cổng chính khu du lịch đến vòng xoay tại tượng đài dũng sĩ núi Bà Đen (còn gọi là vòng xoay 12 con giáp).

Được biết sẽ có hơn 20 hộ tiểu thương đang kinh doanh các mặt hàng như nước giải khát, bánh kẹo, muối tôm, quà lưu niệm, thức ăn nhanh… tại trục đường chính này hết hạn hợp đồng vào ngày 31.3 sẽ không được tái ký hợp đồng để tiếp tục kinh doanh. Đồng thời, có 3 hộ kinh doanh tại khu vực cổng chính gồm nhà vệ sinh tại bãi xe mô tô, quầy bán giải khát và tiệm lab rửa ảnh màu cũng sẽ không được ký hợp đồng lại.

Ngoài các hộ kinh doanh kể trên, ông Phạm Văn Hải cũng thông báo thêm, các hộ kinh doanh còn lại sẽ được Công ty CP du lịch – thương mại Tây Ninh tiếp tục ký hợp đồng thêm 3 tháng nữa, trong thời gian chờ công ty có phương án triển khai các hạng mục đầu tư khác phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt.

Cụ thể, ngoài các hộ kinh doanh tại trục đường từ cổng chính vào đến vòng xoay 12 con giáp sẽ bị giải toả, các hộ kinh doanh từ vòng xoay 12 con giáp đến cổng phụ; đến ga cáp treo cũ hay đến khu vực cầu đôi, hướng đi bộ lên chùa Bà, khu vực bãi xe ô tô… sẽ được công ty tiếp tục ký hợp đồng tiếp 3 tháng trong thời gian công ty chưa sử dụng đến những khu vực này. Chỉ có các hộ kinh doanh từ khu vực cầu đôi lên đến chùa Bà sẽ được tiếp tục kinh doanh đến hết năm 2017.

Ngoài các nội dung truyền đạt như trên, ông Trần Thế Huyên, Giám đốc Trung tâm dịch vụ - du lịch núi Bà Đen còn yêu cầu các tiểu thương không phơi quần áo, không để đồ dùng sinh hoạt cá nhân của hộ kinh doanh tại nơi công cộng. Tình trạng “lộn xộn” đó đã làm mất vẻ mỹ quan của khu du lịch và gây phản cảm cho du khách khi đến tham quan, cần được chấn chỉnh ngay lập tức để tạo hình ảnh đẹp trong mắt du khách.

Những hộ kinh doanh tại trục đường chính này sẽ bị giải toả trong thời gian tới.

Tại hội nghị, tất cả các hộ tiểu thương kinh doanh trong khu du lịch đều đồng ý với các quyết định của công ty đề ra. Bà con rất đồng tình về chủ trương chỉnh trang bộ mặt của khu du lịch khi khoác lên mình chiếc áo mới mang tầm quốc gia này. Việc không được tiếp tục kinh doanh sẽ có khó khăn nhất định đối với một số hộ kinh doanh, nhưng họ vẫn vui vẻ chấp hành để công ty tổ chức triển khai các kế hoạch xây dựng mới.

Một tiểu thương kinh doanh tại khu du lịch đã hơn 10 năm chia sẻ: “Thời gian qua, tôi đã chứng kiến biết bao thăng trầm của khu du lịch, nay không được buôn bán nữa thì rất buồn, nhưng dù sao cũng phải chấp nhận vì cái chung”. Tuy nhiên, tiểu thương này cũng tha thiết đề nghị công ty sau khi sắp xếp ổn định lại chỗ kinh doanh theo quy hoạch mới, cũng nên “ưu tiên” cho những hộ kinh doanh đã bị giải toả được tiếp tục ký hợp đồng buôn bán lại.

Cuối hội nghị, lãnh đạo công ty yêu cầu hơn 20 tiểu thương kinh doanh trong hội xuân vừa qua bị phát hiện có vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm, bán quá giá… ký cam kết không tái phạm trong thời gian tới.

Đức An