BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATN: Bắt nhóm chuyên trộm cây kiểng  

Cập nhật ngày: 26/03/2020 - 08:15

BTNO - Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh cho biết đang tạm giữ 6 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Qua công tác điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự CATN phát hiện nhóm đối tượng nghiện ma túy thường xuyên sử dụng xe mô tô rảo quanh các tuyến đường vắng ở các huyện Gò Dầu, Bến Cầu, thị xã Hòa Thành và thành phố Tây Ninh dùng kiềm cắt rào lưới B40 hoặc cắt khóa đột nhập vào khuôn viên nhà dân lấy trộm những cây chậu kiểng có giá trị.

Mai, Tuấn, Quang, Viên, Long,Trinh (từ trái sang).

Ngày 23.3, trong lúc đang bán cây mai vừa trộm được với giá 3,5 triệu đồng cho một người mua thì Nguyễn Đoàn Viên (24 tuổi, ngụ ấp Cẩm An, xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu) bị Cảnh sát hình sự bắt giữ. Tiếp đó, lực lượng CA bắt khẩn cấp những người có liên quan gồm: Trần Giang Quang (25 tuổi), Nguyễn Thanh Mai (29 tuổi), Đinh Văn Long (16 tuổi, cùng ngụ ấp Cẩm An, xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu) và Nguyễn Thanh Tuấn (35 tuổi, ngụ ấp Long Thành, xã Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành) cùng vợ Nguyễn Thị Trinh (36 tuổi, ngụ ấp Cẩm Long, xã Cẩm Giang; thu giữ 19 chậu cây kiểng các loại, 3 điện thoại, 3 xe mô tô.

Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận, Quang là người cầm đầu. Quang từng có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản; ban ngày nếu có ai thuê thì làm, còn khi không có việc Quang rủ Nguyễn Đoàn Viên, Đinh Văn Long lợi dụng đêm khuya cắt rào lưới B40 hoặc cắt khóa đột nhập vào nhà người dân lấy trộm cây kiểng sau đó mang về bán lại cho Trinh, Tuấn và Mai. Số tiền có được từ trộm cắp, chúng mua ma túy chia nhau cùng sử dụng.

Tính đến thời điểm bị bắt, nhóm này đã thực hiện 17 vụ trộm cây kiểng. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

T.N – Minh Nhật