Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATN: Đánh giá kết quả các mặt công tác phòng, chống dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 20/02/2020 - 19:29

BTNO - Ngày 20.2, Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức họp đánh giá kết quả các mặt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Giám đốc Công an tỉnh chủ trì cuộc họp.

Thời gian qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc CA tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, xây dựng các phương án phòng ngừa dịch bệnh trong cán bộ chiến sĩ, đồng thời chỉ đạo tăng cường công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh liên quan đến dịch bệnh.

Ban Giám đốc CA tỉnh đã thành lập 3 đoàn công tác kiểm tra công tác triển khai phòng ngừa dịch bệnh tại CA các đơn vị, 9 huyện, thị xã, thành phố.

Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Giám đốc CA tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Hằng ngày, lực lượng CA tỉnh nắm chắc tình hình xuất, nhập cảnh của người Trung Quốc và số người đến từ vùng dịch, nhất là số người Trung Quốc, Đài Loan đến tạm trú làm việc và thăm người thân, du lịch trên địa bàn tỉnh.

Chủ động nắm tình hình dư luận trong công nhân nơi có người Trung Quốc, Đài Loan làm việc, từ đó tác động đối với doanh nghiệp tiến hành các giải pháp phòng ngừa dịch bệnh trong công ty, như kiểm tra, cách ly các trường hợp đến từ vùng dịch, không để xảy ra tình huống phức tạp trong công nhân.

Phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc tây và trang thiết bị y tế, yêu cầu cam kết không tàng trữ hàng đầu cơ, nâng giá các mặt hàng khẩu trang y tế, nước rửa tay, nước sát khuẩn,…

Qua công tác nghiệp vụ, Công an tỉnh đã phát hiện 11 trường hợp sử dụng mạng xã hội Facebook để đăng tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh, qua đó tiến hành mời làm việc, buộc đính chính, tháo gỡ thông tin sai lệch; xử phạt vi phạm hành chính 3 trường hợp với số tiền phạt 10 triệu đồng, các trường hợp còn lại nhắc nhở, giáo dục, cho viết cam kết không tái phạm.

Phát biểu tại cuộc họp, Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Giám đốc CA tỉnh chỉ đạo lực lượng CA toàn tỉnh làm tốt các mặt công tác phòng, chống dịch bệnh; nắm chắc tình hình, phối hợp với các lực lượng chức năng nắm số người nước ngoài qua lại cửa khẩu; tiếp tục triển khai các văn bản chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh, xử lý nghiêm đối với các trường hợp đăng tải thông tin sai lệch về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh…

Phạm Công