Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATN: Giao ban công tác điều tra 6 tháng đầu năm 2020 

Cập nhật ngày: 03/07/2020 - 20:34

BTNO - Công an tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức hội nghị giao ban công tác điều tra 6 tháng đầu năm 2020.

Đại tá Lý Hồng Sinh- Phó Giám đốc CA tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật được tăng cường (đã điều tra làm rõ 615/731 vụ, 1.176 đối tượng, đạt tỷ lệ 84%), kéo giảm nhiều loại tội phạm như giết người, cướp tài sản trên tuyến biên giới, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích.

Công tác đấu tranh, triệt phá đối với các loại tội phạm cờ bạc, ma túy được đẩy mạnh; tình hình vi phạm pháp luật hình sự về lĩnh vực giao thông kéo giảm mạnh so với 6 tháng đầu năm 2019. Việc phối hợp giữa các cơ quan tư pháp được duy trì thường xuyên, từ đó nâng cao trách nhiệm của từng ngành trong thực hiện nhiệm vụ điều tra, truy tố, xét xử.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo CA các đơn vị, huyện, thị xã, thành phố đã tập trung phân tích thảo luận và làm rõ thêm về những kết quả đã đạt được, những mặt còn tồn tại, hạn chế và khó khăn, vướng mắc trong hoạt động điều tra, nhất là trên các lĩnh vực tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm; trong phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm giết người, tội phạm cố ý gây thương tích, tội phạm ma túy… Từ đó kiến nghị, đề xuất và trao đổi nhiều kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm.

 Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Lý Hồng Sinh- Phó Giám đốc CA tỉnh biểu dương tinh thần, trách nhiệm và những thành tích mà các đơn vị đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19. Công an  các địa phương, đơn vị cần tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các biện pháp, giải pháp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tập trung đấu tranh mạnh với tội phạm về ma túy, tội phạm trộm cắp tài sản; quản lý chặt các đối tượng có dấu hiệu cho vay lãi nặng, tổ chức cờ bạc, cá độ, lợi dụng kinh doanh để phạm tội…

Thảo Trang