Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATN: Họp xét, đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân dịp 30.4 

Cập nhật ngày: 23/04/2020 - 09:27

BTNO - Ngày 22.4, Hội đồng xét giảm án Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức họp xét, đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân đang thi hành án tại các nhà tạm giữ, trại tạm giam Công an tỉnh đợt 30.4.

Đại tá Trần Văn Luận- Phó Giám đốc, thủ trưởng cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Hội đồng xét giảm án Công an Tây Ninh họp xét, đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân dịp 30/4.

Trong đợt này có 23 phạm nhân tại Nhà tạm giữ và Trại Tạm giam được xét đề nghị giảm án từ 2 đến 5 tháng, với các tội danh như: Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản, giao cấu người trên 13 tuổi và dưới 16 tuổi, hiếp dâm,…

Đây là các phạm nhân đã chấp hành ít nhất một phần ba thời hạn hình phạt tù; trong quá trình chấp hành án phạt tù có quá trình học tập, lao động cải tạo tốt và hàng tháng phải xếp loại khá trở lên.

Sau khi xem xét từng trường hợp, Hội đồng xét giảm án Công an tỉnh đã thống nhất chuyển hồ sơ 23 trường hợp, trong đó có 5 trường hợp được xét giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù, đề nghị Hội đồng xét giảm án Tòa án nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.

Phát biểu tại buổi họp xét, Đại tá Trần Văn Luận- Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao về công tác chuẩn bị hồ sơ, tổ chức bình xét đối với các trường hợp phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tại giam, nhà tạm giữ của các huyện, thị xã, thành phố đảm bảo chặt chẽ, khách quan, nghiêm túc và đúng theo các quy định.

Việc xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân là một hoạt động thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta, nhằm tạo điều kiện cho những người lầm lỗi biết ăn năn, hối cải, có cơ hội tái hòa nhập với cộng đồng để làm lại cuộc đời. Đây cũng là động lực giúp các phạm nhân còn lại tích cực học tập, cố gắng phấn đấu để sớm trở về với gia đình, trở thành những người có ích cho xã hội.

T.N