Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATN: Khen thưởng đột xuất cho Đội CSĐT tội phạm về ma túy CA Hòa Thành 

Cập nhật ngày: 04/10/2019 - 22:09

BTNO - Vừa qua, Đại tá Lý Hồng Sinh- Phó giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh đã đến trao thưởng đột xuất 5 triệu đồng cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Hòa Thành, vì đã có thành tích xuất sắc triệt phá chuyên án, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Đại tá Lý Hồng Sinh- Phó giám đốc CA tỉnh trao thưởng cho Đội CSĐT tội phạm về ma túy CA Hòa Thành.

Trước đó, từ ngày 24- 26.9.2019, CA Hòa Thành huy động hơn 30 cán bộ chiến sĩ tiến hành phá án, bắt giữ Nguyễn Trường Thanh Giang (sinh năm 1994, ngụ huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh), Trần Nhật Truy (sinh năm 1991), Nguyễn Thị Ngọc Thùy (sinh năm 1989, cùng ngụ huyện Hòa Thành) và Nguyễn Hồng Sĩ (sinh năm 1990, ngụ huyện Châu Thành) cùng các đối tượng có liên quan để điều tra làm rõ hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

CA đã thu giữ tang vật gồm 100 gam ma túy, 1 xe ô tô, 5 xe mô tô, 2 cân điện tử, 18 triệu đồng và nhiều đồ vật có liên quan.

Qua điều tra xác định, đường dây mua bán ma túy từ TP.HCM về Tây Ninh tiêu thụ hoạt động từ đầu năm 2019 do Nguyễn Trường Thanh Giang cầm đầu. Giang thường xuyên mua ma túy của các đối tượng ở TP.HCM, sau đó bán lại cho nhóm các đối tượng Truy, Sĩ và Thùy mỗi lần khoảng 100 gam với giá tiền từ 55 đến 60 triệu đồng.

Truy, Sĩ và Thùy mang ma túy về chia nhỏ, phân công cho các đối tượng trong đường dây đem bán cho người nghiện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Để tránh sự phát hiện của lực lượng CA, người nghiện phải mua một lần với số lượng từ 2 triệu đồng trở lên thì các đối tượng này mới bán; địa điểm mua bán do các đối tượng lựa chọn và thường là vào ban đêm, ở những đoạn đường vắng người qua lại.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Lý Hồng Sinh- Phó giám đốc CATN biểu dương tinh thần kiên quyết, không ngại khó khăn, gian khổ của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy CA Hòa Thành trong đấu tranh chuyên án.

Với tình hình tội phạm ma túy diễn biến phức tạp như hiện nay, Đại tá Lý Hồng Sinh yêu cầu ban lãnh đạo CA Hòa Thành tăng cường chỉ đạo, huy động lực lượng, phương tiện để tiếp tục đấu tranh, trấn áp có hiệu quả với tội phạm ma túy, mang lại sự bình yên cho nhân dân trên địa bàn huyện.

Minh Nhật