BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATN: Khởi tố 4 đối tượng về hành vi "Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép"  

Cập nhật ngày: 01/06/2020 - 15:02

BTNO - Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi "Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép".

Sau khi được đưa đi cách ly 14 ngày phòng chống dịch bệnh Covid -19 và có kết xét nghiệm âm tính với virus Covid -19, ngày 30.5, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lâm Văn Tùng (sinh năm 1981), Châu Văn Hiến (sinh năm 1993), Nguyễn Văn Cưng (sinh năm 1964) và Dương Văn Thành (sinh năm 1987, cùng ngụ ấp Đồng Kèn, xã Tân Thành, huyện Tân Châu) để điều tra về hành vi "Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép".

Các đối tượng bị khởi tố về hành vi "Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép".

Quá trình điều tra các đối tượng khai nhận: Lâm Văn Tùng là người thông thạo đường tiểu ngạch qua lại biên giới giữa Việt Nam và Campuchia, được người dân sinh sống trên địa bàn thuê để dẫn đường vượt biên trái phép bằng đường tiểu ngạch. Trong khi cả nước đang thực hiện các biện pháp trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thì Lâm Văn Tùng lén lút chở người vượt biên trái phép.

Ngày 7.5.2020, Tùng được một người dân ở huyện Dương Minh Châu thuê với giá 1.000.000 đồng để chở 2 người về khu vực biên giới thuộc ấp Tân Khai, xã Tân Lập, huyện Tân Biên để vượt biên trái phép qua Campuchia thì đối tượng này đồng ý.

Cùng ngày, khi được một gia đình 3 người ở huyện Tân Châu thuê chở vượt biên trái phép, đối tượng Tùng điện thoại rủ thêm Châu Văn Hiến, Nguyễn Văn Cưng và Dương Văn Thành để cùng tham gia với mình, được trả tiền công 350.000 đồng/1 người.

Khi cả nhóm đang đưa 5 người dân đến khu vực ấp Tân Khai, xã Tân Lập, huyện Tân Biên thì bị lực lượng chức năng phát hiện đẩy đuổi quay về Việt Nam. Ngoài ra, Lâm Văn Tùng còn khai nhận từ 12.2019 đến 2.5.2020 đã tổ chức cho 6 người xuất nhập, cảnh trái phép bằng đường tiểu ngạch.

T.Lực