Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATN: Kiểm tra nồng độ cồn đảm bảo phòng ngừa Covid-19 

Cập nhật ngày: 29/02/2020 - 11:10

BTNO - Những ngày gần đây, Phòng CSGT Công an tỉnh Tây Ninh đã triển khai việc kiểm tra nồng độ cồn theo đúng hướng dẫn về phòng ngừa virus Corona.

Vẫn là chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn như bình thường, nhưng từ khi xuất hiện dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra đến nay, thời gian cho mỗi trường hợp kiểm tra lâu hơn trước.

Vừa mời người tham gia giao thông tấp lên vỉa hè, CSGT lấy gạc tẩm dung dịch sát khuẩn để vệ sinh toàn bộ máy, cho người được kiểm tra trực tiếp xé ống đo cồn từ bọc nylon, sau đó tổ công tác gắn vào máy trước mặt người kiểm tra. Trong suốt quá trình làm việc, CSGT mang bao tay và khẩu trang. Đồng thời, yêu cầu những người được kiểm tra vẫn giữ khẩu trang khi giao tiếp.

Cho người được kiểm tra trực tiếp xé bọc nylon ống đo.

Đáng chú ý, nhờ việc tuyên truyền nên người tham gia giao thông khi được kiểm tra nồng độ cồn đều thực hiện theo hướng dẫn của tổ công tác.

Anh N.V.A- làm công nhân, khi tổ công tác ra hiệu lệnh dừng phương tiện anh đến xuất trình giấy tờ nhưng không có khẩu trang, ngay lập lức được tổ công tác phát để đeo trong lúc làm việc, đợi CSGT vệ sinh xong máy và khi nào kêu thổi thì mới tháo khẩu trang.

Kết quả kiểm tra không có nồng độ cồn, lực lượng CSGT cảm ơn và trả lại giấy tờ trước khi anh A tiếp tục hành trình. Trao đổi với chúng tôi, anh A. nói: “CSGT nay làm rất kỹ, CSGT cũng đeo khẩu trang, bao tay nên tôi thấy rất an tâm”.

Trường hợp khác là anh T.V.Q điều khiển xe container. Khi nhìn thấy hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra nồng độ cồn, anh đi về phía CSGT thì được phát khẩu trang miễn phí, đến lúc tiến hành đo nồng độ cồn mới bỏ khẩu trang để thổi, sau đó lại tiếp tục đeo lại, kết quả kiểm tra không có nồng độ cồn lực lượng CSGT cảm ơn và trả lại giấy tờ trước khi anh Q. tiếp tục hành trình.

Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Q. cho biết anh lái xe container đường dài, quê ở Đông Anh, Hà Nội. Khi CSGT Tây Ninh kiểm tra, thấy họ trang bị đầy đủ các thiết bị y tế cần thiết nên anh rất an tâm.

Gần đây có một số tin đồn, CSGT ngưng thổi nồng độ cồn do có khả năng lây nhiễm virus Corona. Tuy nhiên, đây chỉ là những tin thất thiệt.

Theo Thượng tá Phan Văn Triều- Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết lực lượng CSGT vẫn kiểm tra nồng độ cồn thường xuyên mỗi ngày và đảm bảo phòng ngừa lây nhiễm virus Corona. Trưởng phòng CSGT cũng cho biết thêm, văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế và Cục CSGT có nêu rõ, tất cả CSGT khi xử lý vi phạm sẽ đeo khẩu trang.

Riêng về việc kiểm tra nồng độ cồn, mỗi người dùng một ống thổi, ngay khi thổi xong, CSGT sẽ dùng dung dịch sát khuẩn để vệ sinh máy và lắp ống mới. Ống thổi xong được cho vào bao y tế để xử lý theo quy định của Bộ Y tế. Mỗi ngày, Phòng CSGT đều trang bị cho tất cả các đội các dụng cụ y tế để đảm bảo phòng, chống virus Corona khi thực hiện kiểm tra nồng độ cồn theo quy định.

Phạm Công – Tấn Lực