BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATN kỷ niệm 70 năm truyền thống lực lượng An ninh nhân dân

Cập nhật ngày: 14/07/2016 - 06:19

Đến dự lễ kỷ niệm có Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân, các đồng chí nguyên lãnh đạo các đơn vị thuộc lực lượng an ninh, Ban Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh và các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố.

Đại tá Nguyễn Tri Phương- Giám đốc CATN trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc.

Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Phó Giám đốc Công an tỉnh đã phát biểu ôn lại chặng đường 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng An ninh nhân dân và lực lượng an ninh Công an tỉnh Tây Ninh. Dù trong hoàn cảnh nào, giai đoạn lịch sử nào, lực lượng An ninh vẫn vượt qua khó khăn gian khổ, vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ. Những chiến công, thành tích của lực lượng An ninh trong 70 năm qua luôn được Đảng và nhân dân ghi nhận.

Để biểu dương công lao to lớn của lực lượng An ninh Tây Ninh, Đảng, Nhà nước đã phong tặng danh hiệu cao quý “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” cho 4 đơn vị và 1 cá nhân cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ được tặng huân chương, huy chương các loại.

Dịp này, các thế hệ trẻ lực lượng an ninh Tây Ninh được nghe đại tá Nguyễn Hoàng Sa, nguyên Phó Giám đốc Công an tỉnh và thượng tá Phí Công Đại, nguyên Trưởng phòng An ninh nội bộ và văn hóa tư tưởng CATN kể lại những trận đánh hào hùng, oanh liệt của lực lượng an ninh Tây Ninh và truyền đạt lại những kinh nghiệm chiến đấu, xử lý tình huống…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước luôn ghi nhận những công lao chiến đấu, hy sinh của các thế hệ cán bộ chiến sĩ lực lượng An ninh Tây Ninh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong thời gian tới, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy mong rằng, toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an Tây Ninh nói chung, lực lượng an ninh Tây Ninh nói riêng nỗ lực, phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Nhà nước và nhân dân; chỉ huy các lực lượng an ninh phải thường xuyên sinh hoạt truyền thống, động viên cán bộ chiến sĩ phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, tu dưỡng đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại lễ kỷ niệm, 13 tập thể và 30 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng An ninh đã được giám đốc Công an tỉnh khen thưởng. Tại hội nghị, 4 tập thể và 11 cá nhân có tác phẩm hay nhất tham gia Hội thi Tìm hiểu 70 năm ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân được trao phần thưởng.

Tuyết Nhung – Minh Nhật