BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATP.Tây Ninh bắt giữ nhóm đối tượng cho vay lãi nặng 

Cập nhật ngày: 27/03/2019 - 14:55

BTNO - Chiều 26.3, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thành phố Tây Ninh bắt giữ hai đối tượng có hành vi cho vay lãi nặng trên địa bàn thành phố.

Cả hai khai tên Phạm Tuấn Thanh (SN 1992), Phạm Đức Thành (SN 1988), cùng ngụ xã Ea Pô, huyện Cu Jút, tỉnh Đắk Nông. CA đã thu giữ tang vật trên người các đối tượng gồm trên 15 triệu đồng, 4 điện thoại di động, 4 giấy mượn tiền, 1 giấy mượn xe, 1 xe mô tô và một số giấy tờ khác có liên quan.

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Qua làm việc, các đối tượng khai nhận đến Tây Ninh thuê nhà tại huyện Châu Thành từ tháng 1.2019, sau đó in phát tờ rơi quảng cáo cho vay. Khi có người gọi đến, các đối tượng gặp và hướng dẫn vay mà không cần thế chấp, chỉ cần hộ khẩu, chứng minh nhân dân.

Chỉ trong 3 tháng đầu năm, các đối tượng đã cho tổng cộng 22 người ở địa bàn các huyện Tân Biên, Châu Thành, Hòa Thành, Dương Minh Châu và Thành phố Tây Ninh vay tiền từ 3 triệu đến 20 triệu đồng, với lãi suất 17% trên 1 tháng. 

Tiến hành kiểm tra nhà ở các đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 3 sổ hộ khẩu, 3 giấy chứng minh nhân dân, 1 giấy bán xe, 3 giấy mượn tiền cùng một số giấy tờ khác có liên quan.

Hiện vụ việc đang được CATP.Tây Ninh xác minh làm rõ.

Hà Thủy


 
Liên kết hữu ích