Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cầu Chót Mạt có thể hoàn thành sớm hơn dự kiến 

Cập nhật ngày: 09/07/2020 - 13:27

BTNO - Thời gian qua, Dự án đầu tư xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương (LRAMP) đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, sinh hoạt, bảo đảm an toàn giao thông cho người dân tại các vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số có điều kiện đi lại khó khăn, đặc biệt là trong mùa mưa lũ, góp phần xóa bỏ chia cắt cộng đồng, giúp kết nối liên vùng, bảo đảm phát triển bền vững.

Tại Tây Ninh, Dự án thuộc hợp phần cầu - Dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương (LRAMP) gồm 17 cầu, cống trên địa bàn các huyện Bến Cầu, Châu Thành, Tân Biên, Dương Minh Châu và thị xã Trảng Bàng; huyện Tân Biên có 5 cây cầu được triển khai từ chương trình này, gồm các cầu: Suối Ky, Suối Mây (thuộc xã Thạnh Tây), cầu Xóm Mới, cầu Tà Ét (xã Thạnh Bình) và cầu Chót Mạt (xã Tân Phong).

Cầu Chót Mạt trong quá trình thi công

Theo Ban Quản lý dự án và đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh, các cây cầu này được khởi công vào ngày 14.2.2020, thời gian thi công là 10 tháng, bàn giao đưa vào sử dụng vào tháng 12.2020. Hiện nay, tiến độ thi công các cầu đạt khoảng 50 - 60% khối lượng công việc, riêng cầu Chót Mạt có thể hoàn thành sớm hơn dự kiến.

Ông Phạm Văn Hùng- Chủ tịch UBND xã Tân Phong, huyện Tân Biên cho biết, cầu Chót Mạt phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển nông sản của người dân trong khu vực. Trước đây là cầu sắt, đã xuống cấp và hết niên hạn sử dụng nên nguy cơ mất an toàn nếu vận chuyển hàng nông sản có tải trọng lớn. Do đó, việc đầu tư cây cầu bê tông này là rất cần thiết. Vào giữa tháng 2 năm nay, cây cầu đã được khởi công xây dựng theo Dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương, đây là điều mà nhân dân rất phấn khởi.

Trong quá trình thi công, người dân địa phương phàn nàn về việc đi lại khó khăn ở khu vực này vì trong thời gian xây dựng cầu, người dân phải đi vòng qua đường Tân Phong 15 và Tân Phong 21 (tên đường theo hồ sơ địa chính). Do đó, người dân kiến nghị sớm hoàn thành cây cầu để đưa vào sử dụng.

Cầu Suối Ky đang trong quá trình thi công

Theo ông Phạm Văn Hùng- Chủ tịch UBND xã Tân Phong, đại diện đơn vị thi công cho biết các phần còn lại của cầu được thi công vào đầu tháng 7.2020, sẽ sớm bàn giao cho địa phương đưa vào sử dụng trong tháng 8.2020, sớm hơn so với tiến độ dự kiến.

Ban Quản lý dự án và đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh cho biết, hiện nay còn cầu Suối Mây đang vướng mặt bằng phần đường đầu cầu phía mố M2. Để thực hiện đầu tư dự án theo đúng kế hoạch được giao, Sở Giao thông vận tải đã có văn bản đề nghị UBND huyện Tân Biên khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng trong phạm vi thi công công trình, tại vị trí đường đầu cầu phía mố M2 cầu Suối Mây để công trình sớm hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng.

Trúc Ly