BAOTAYNINH.VN trên Google News

Câu chuyện cảnh giác: Mánh cũ, nhưng vẫn có người bị lừa

Cập nhật ngày: 11/06/2009 - 06:16

Tấm bạt được hét giá lên đến 250 ngàn đồng trong khi ngoài thị trường chỉ hơn 70 ngàn đồng

Lâu nay các phương tiện thông tin đại chúng thường xuyên phản ánh tình trạng những kẻ lừa đảo đi gạ gẫm rao bán bếp ga, nồi cơm điện và tăng bạt với giá ngất ngưỡng, làm không ít người bị “sập bẫy”. Gần đây, có vẻ như phạm vi hoạt động ở thành thị bị thu hẹp vì người dân ngày càng cảnh giác, chúng dạt về những vùng nông thôn sâu, hẻo lánh tiếp tục giở mánh cũ, đặc biệt là đối với những người lớn tuổi, thiếu hiểu biết.

Hôm 9.6 tại xã Long Khánh, huyện Bến Cầu, một nhóm 6 người mặc đồng phục của ngành Điện lực. Nhóm người này ghé vào nhà cụ Đỗ Thị Kéo 74 tuổi ở tổ DCTQ số 19, ấp Long Châu. Khá nhiều người dân chung quanh nhìn thấy nhưng cho là nhân viên Điện lực kiểm tra đường dây nên chẳng ai để ý. Cụ Kéo kể lại: “Tụi nó vô nhà than phiền là đang thi công công trình gì đó.. hết tiền xài mà chưa tới tháng lãnh lương nên bán đỡ vài tấm bạt để xoay sở..”. Dù gia đình không có nhu cầu sử dụng bạt, nhưng người già dễ động lòng, thương “con cháu” đi công tác xa nhà nên mua dùm 2 tấm bạt với giá 500 ngàn đồng. Một trường hợp khác còn “đau” hơn, đó là cụ T.V.B ở cùng ấp, mua 1 tấm nhưng bị “hét” giá lên đến 400 ngàn đồng trong khi hiện nay ngoài thị trường chỉ có 70 ngàn đồng/ tấm.

Những kẻ bất lương này không từ bất cứ thủ đoạn nào để lừa đảo mọi người. Với bộ đồng phục nhân viên Điện lực hoặc Viễn thông, người dân khó mà phân biệt đâu là thật giả để cảnh giác, chính vì thế nên bọn chúng cứ ngang nhiên đi lừa đảo khắp nơi mà không gặp chút trở ngại nào.

Mong rằng người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác tránh để kẻ xấu lợi dụng.

MINH TIÊN