Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cầu Hoà Bình đang được triển khai thi công 

Cập nhật ngày: 11/07/2024 - 08:55

BTNO - Sau nhiều năm cử tri kiến nghị về tình trạng cầu Hoà Bình nối liền 2 xã Hoà Hội và Hoà Thạnh của huyện Châu Thành quá hẹp, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông. Đến nay, dự án xây mới cầu Hoà Bình đã được triển khai.

Cầu Hoà Bình đang được triển khai thi công làm mới.

Theo đó, cầu Hoà Bình bắc qua kênh Sóc Hoà Hội được xây dựng từ những năm 1987, đến khoảng cuối năm 2015, cầu bắt đầu xuất hiện dấu hiệu xuống cấp, mặt cầu bị vỡ, đứt liên kết ngang nên các xe tải nặng không thể qua cầu.

Sau khi gia cố, sửa chữa, cầu tiếp tục được sử dụng đến nay. Tuy nhiên, do kết cấu mặt cầu yếu, được lót bằng những tấm thép mỏng, nối với nhau bằng bu-lông không liền mạch khiến người dân mỗi khi đi qua có cảm giác cầu lại rung bần bật, không bảo đảm an toàn.

Cử tri hai địa phương đã nhiều lần kiến nghị ngành chức năng sớm bố trí vốn để làm mới cầu Hoà Bình, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hoá ngày càng tăng của người dân nơi đây.

Tháng 6.2024, Dự án xây mới cầu Hoà Bình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Châu Thành làm chủ đầu tư đã chính thức được triển khai thi công, dự kiến đến tháng 6.2025 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.

Cầu Hoà Bình mới có thiết kế xây dựng với tổng chiều dài 450m, trong đó, chiều dài cầu là 39,3m, chiều dài đường hai bên đầu cầu là 410,7m. Phần cầu xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép với tổng bề rộng cầu là 12m. Dự án có tổng mức đầu tư xây dựng hơn 37 tỷ đồng.

Vũ Nguyệt