Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cậu học trò vượt qua bệnh tật

Cập nhật ngày: 29/05/2011 - 10:55

Học giỏi, giàu nghị lực và năng động trong công tác Đoàn là những nhận xét của thầy cô và bạn bè về Trịnh Nguyễn Nhật Bình, học sinh lớp 12A7 Trường THPT Tây Ninh. Nhìn Nhật Bình luôn tươi cười, nhiệt tình giúp đỡ bạn bè trong lớp, ít ai biết rằng em đang mang trong người căn bệnh tim và cuộc sống gia đình còn lắm khó khăn.  

Nhật Bình chăm sóc gừng sau giờ học

Ba Nhật Bình bị tai nạn giao thông không còn khả năng lao động. Mẹ em thì bị bệnh tim, sức khoẻ yếu. Bản thân Bình cũng bị bệnh tim. Vượt lên số phận, Nhật Bình chăm chỉ học hành. Mười hai năm liền Bình đều đạt học sinh giỏi toàn diện. Điểm tổng kết học tập luôn cao nhất khối. Nhật Bình tâm sự: “Ba năm nay, kể từ ngày ba em bị tai nạn giao thông cuộc sống thêm khó khăn. Số tiền ba em vay mượn để nuôi hai anh em đi học và chữa bệnh cho em đến nay lên tới năm mươi triệu đồng, không biết khi nào mới trả được. Nhờ sự giúp đỡ của bà con dòng họ, thầy cô, những tấm lòng nhân hậu nên hai anh em vẫn được đi học. Nhiều thầy cô trong trường suốt ba năm đều dạy em học thêm miễn phí. Chiếc máy tính em dùng để luyện thi cũng là của một người bạn của ba mua tặng. Em phấn đấu học giỏi để không phụ lòng của mọi người.

Không chỉ hiếu học, luôn nỗ lực vượt khó Nhật Bình còn tích cực tham gia phong trào Đoàn của trường. Em còn làm tốt vai trò là một lớp trưởng. Nhật Bình luôn giúp đỡ cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều năm qua, Nhật Bình cùng với một số bè bạn tham gia hoạt động thiện nguyện với các gia đình phật tử tại chùa Thiên Phước (thị xã Tây Ninh).

Kỳ thi đại học sắp đến, Nhật Bình vừa lo ôn luyện bài vở, vừa tất bật với dự án trồng gừng của mình. Bình bật mí: “Số vốn trồng gừng được các chị gái của em và các anh chị ở Đoàn Thanh niên đầu tư, em bỏ công chăm sóc. Khi nào thu hoạch gừng sẽ được chia đôi”. Dù trước mắt còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng Nhật Bình vẫn luôn lạc quan, tin tưởng vào một tương lai tốt đẹp. Em tin tưởng mình sẽ thành công trên con đường học vấn để sau này có thể đền đáp lại những tấm lòng nhân hậu đã giúp đỡ em trong thời gian qua.

Minh Anh