BAOTAYNINH.VN trên Google News

Câu lạc bộ Người khuyết tật phường Long Thành Bắc (Hoà Thành): Chăm lo tốt cho NKT ổn định cuộc sống 

Cập nhật ngày: 18/12/2022 - 22:29

BTNO - Câu lạc bộ Người khuyết tật (NKT) phường Long Thành Bắc (thị xã Hoà Thành) được thành lập hơn 4 năm, với 34 thành viên, trong đó có 26 NKT, ông Huỳnh Qui Hưng làm chủ nhiệm.

CLB NKT phường Long Thành Bắc và các đại biểu tại lễ tổng kết hoạt động năm 2022.

Năm 2022, được sự hỗ trợ của Hội Bảo trợ NKT và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, Tổ chức DRD và chính quyền địa phương, CLB đã có nhiều hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho NKT. NKT trong CLB được quan tâm chăm sóc tốt hơn. Hơn 50% thành viên CLB được hỗ trợ vốn không tính lãi, tạo việc làm, cấp phương tiện đi lại, mưu sinh. Đời sống NKT được nâng lên.  

Ông Trần Phước Ninh- Phó Chủ tịch UBND phường Long Thành Bắc cho biết, trong thời gian qua, chính quyền và các đoàn thể địa phương đã dành nhiều sự quan tâm, tạo điều kiện để NKT hoà nhập cộng đồng.

CLB nhận được nhiều sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp về nguồn vốn sinh kế, qua đó có nhiều NKT vượt qua khó khăn, có việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Trong thời gian tới, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để CLB NKT phường hoạt động, chăm lo cho NKT có cuộc sống tốt hơn.

Mai Hưng Long