BAOTAYNINH.VN trên Google News

Câu lạc bộ Nữ từ thiện- San sẻ khó khăn cùng phụ nữ nghèo 

Cập nhật ngày: 21/01/2023 - 23:04

BTNO - Sau 11 năm hoạt động, CLB đã trao tặng 211 con bò sinh sản cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong toàn tỉnh.

Trao bò sinh sản lần thứ 202 và 203 tại thị xã Hoà Thành

Câu lạc bộ Nữ từ thiện Tây Ninh được thành lập ngày 25.5.2012, hoạt động với tiêu chí giúp đỡ những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và phụ nữ có người thân không may mắc bệnh hiểm nghèo, phụ nữ đơn thân chăm lo cuộc sống gia đình…

Đến nay, sau 11 năm hoạt động, CLB đã trao tặng 211 con bò sinh sản cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong toàn tỉnh. CLB góp phần lan toả yêu thương cho phụ nữ nghèo tỉnh Tây Ninh.

Ngày đầu thành lập, Ban Chủ nhiệm CLB đề ra tiêu chí mỗi tháng trao tặng 2 con bò sinh sản cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với tinh thần đó, các thành viên CLB thống nhất đóng góp quỹ mỗi tháng 3 triệu đồng. Đều đặn hằng tháng, CLB đến thăm hỏi 2 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn do Hội LHPN các địa phương đề xuất.

Bà Nguyễn Thị Nhàn- Chủ nhiệm CLB Nữ từ thiện tỉnh chia sẻ: Mỗi thành viên CLB tự gắn trách nhiệm của mình với chương trình bằng tinh thần tương trợ, mong muốn giúp những phụ nữ nghèo trong tỉnh thoát được cái nghèo, cái khổ.

Hoạt động của CLB là một chương trình đặc thù, là niềm tự hào của phụ nữ tỉnh Tây Ninh, vì gần như toàn quốc chỉ có CLB này ở Tây Ninh hoạt động với tinh thần trách nhiệm, có kế hoạch rõ ràng như vậy.

Hiện tại, CLB trao tặng 2 con bò sinh sản mỗi tháng. Mỗi thành viên tham gia đóng góp 3 triệu đồng/tháng. Chúng tôi hy vọng tinh thần thiện nguyện của CLB sẽ lan toả nhiều hơn nữa, để CLB có thêm thành viên, để số bò trao tặng được tăng lên 3 con/tháng.

 Những con bò sinh sản được trao tặng cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được xem là chiếc cần câu giúp cho chị em có điều kiện vươn lên thoát nghèo. Hầu hết những con bò được trao tặng đều đang mang thai, và được trao tặng không thu lại bò mẹ hay bò con.

Đây chính là điểm riêng biệt trong hoạt động của CLB so với các chương trình hỗ trợ bò sinh sản của các tổ chức khác. Từ những con bò nghĩa tình được trao tặng, đã có nhiều phụ nữ vươn lên thoát nghèo, có chị xây được nhà khang trang, nuôi con ăn học thành tài, …

Hiện tại, CLB có 14 thành viên và 4 thành viên danh dự đồng hành cùng CLB trong hoạt động trao tặng bò. Mỗi thành viên có công việc riêng, nhưng luôn đồng lòng, gắn kết và trách nhiệm để cùng Hội LHPN các cấp trong tỉnh chăm lo cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bà Lê Thị Mai Huyền- Phó Chủ nhiệm CLB nữ từ thiện tỉnh cho biết: Những năm qua, các phụ nữ sau khi được tặng bò đã thay đổi cuộc sống tốt hơn. Đó cũng chính là động lực để chị em trong CLB gắn kết nhau nhiều hơn và cùng nhau đẩy mạnh phát triển hoạt động thật ổn định. Trong lúc dịch Covid-19 bùng phát, các doanh nghiệp đều gặp khó khăn, nhưng mọi người vẫn cố gắng đóng góp để duy trì thực hiện trao mỗi tháng 2 con bò cho các hộ phụ nữ nghèo.

Hoạt động chăm lo, hỗ trợ phụ nữ thoát nghèo của các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh rất cần sự hỗ trợ của tất cả mọi người. Chung tay giúp đỡ những đối tượng yếu thế trong xã hội, nhất là đối với hội viên phụ nữ nghèo góp phần thực hiện hiệu quả chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp về giúp hội viên, phụ nữ nghèo thoát nghèo và góp phần thiết thực vào công tác giảm nghèo chung của tỉnh.

Theo bà Lưu Thanh Hằng- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, CLB Nữ từ thiện tỉnh đã có nhiều đóng góp rất quý báu trong hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế của Hội LHPN tỉnh.

Thông qua hoạt động trao tặng bò sinh sản, CLB không chỉ giúp cho chị em phụ nữ nghèo, khó khăn, yếu thế có điều kiện tiếp cận nguồn lực, phương tiện sinh kế để từ đó có thêm cơ hội phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn giúp cho chị em có thêm nghị lực vượt qua khó khăn vươn lên thoát nghèo.

Qua hơn 10 năm hoạt động của CLB luôn được cấp uỷ, chính quyền, Hội LHPN các cấp trong tỉnh ghi nhận và đánh giá cao về vai trò của CLB Nữ từ thiện trong hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

“Trao cần câu chứ không trao con cá’’, với tâm nguyện đó, CLB nữ từ thiện đã đem lại rất nhiều niềm vui cho phụ nữ nghèo trong toàn tỉnh. Những giọt nước mắt rơi vì xúc động, những nụ cười của tất cả chị em được nhận bò và của các thành viên CLB dường như càng lan toả thêm tình yêu thương dành cho những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.

Anh Thảo