BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cầu Ngang: Nguy cơ tiếp tục hư hỏng vì xe tải nặng 

Cập nhật ngày: 28/05/2022 - 09:30

BTN - Theo phản ánh của người dân địa phương, tình trạng xe tải nặng nối đuôi nhau chạy qua cầu vẫn diễn ra như cũ, nguy cơ tiếp tục hư hỏng, vì chỉ mới sửa chữa chỗ bị thủng lỗ chứ chưa xây dựng mới.

Xe tải nối đuôi nhau chạy qua cầu Ngang (ảnh cắt từ video clip quay vào ngày 26.5.2022)

Cầu Ngang nằm trên địa bàn ấp Bà Nhã, xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng có lý trình K12+500, chiều dài 25,34m. Ngày 13.5.2022, Báo Tây Ninh có đăng bài nêu tình trạng cầu Ngang bị sụp lún, thủng lỗ. Cụ thể, chỗ bị sụp lún hoàn toàn rộng khoảng 30cm x 40cm, tại vị trí khoảng giữa trên cầu cách tim đường khoảng 0,8m, nếu không kịp thời sửa chữa có nguy cơ sẽ lan rộng hơn.

Sau khi báo đăng, đơn vị chức năng đã cho khắc phục, vá những chỗ bị thủng, sụp lún; hai bên đầu cầu được lắp bảng có ghi dòng chữ khá to: “Các phương tiện chú ý, cầu yếu, hạn chế tải trọng, giảm tốc độ, giữ khoảng cách 2 xe 20m”.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân địa phương, tình trạng xe tải nặng nối đuôi nhau chạy qua cầu vẫn diễn ra như cũ, nguy cơ tiếp tục hư hỏng, vì chỉ mới sửa chữa chỗ bị thủng lỗ chứ chưa xây dựng mới.

Qua quan sát thực tế vào ngày 26.5.2022, xe tải qua cầu đúng như người dân phản ánh. Có nhiều xe tải chở cát, đất nhô cao hơn thùng xe chạy qua. Có lúc, các xe như vậy nối đuôi nhau chạy qua cầu, không chấp hành quy định được thông báo ở 2 đầu cầu.

Trong khi phóng viên Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tác nghiệp trên cầu Ngang, có một số người lạ đi xe mô tô đến dừng cách đầu cầu khoảng 50m nhìn về hướng phóng viên. Trong đó, có một người đàn ông đầu trọc, để râu dài, tay cầm điện thoại đến thắc mắc việc tác nghiệp của phóng viên.

Người đàn ông này hỏi gắt: “Xe nào qua anh cũng quay phải không? Em thấy xe nào qua anh cũng quay, cho em xem hình ảnh tý anh!”. Phóng viên từ chối cho xem hình ảnh và hỏi: “Các anh chạy cứ chạy chứ có liên quan gì?”. Người đàn ông này trả lời: “Công an nó bắt, nó phạt”.

Sau đó người này bỏ đi, trước khi rời đi, không quên quay biển số xe và hình ảnh của hai phóng viên.

Bảng cảnh báo cầu yếu được lắp đặt hai bên đầu cầu Ngang.

Vấn đề đặt ra ở đây là những người lạ này tại sao lại quan tâm đến việc bị công an bắt, phạt khi phóng viên quay xe chở vật liệu chất nhô cao hơn thùng xe? Và tại sao sự quan tâm này lại diễn ra tại tuyến đường ĐT.789, nhất là tại cầu Ngang?

Phần lớn các xe tải chất đầy vật liệu đều từ hướng hồ Dầu Tiếng lưu thông qua đây. Tại khu vực bờ hồ (xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu) đã có đặt trạm cân tải trọng, trên đường từ đó đến cầu Ngang cũng có lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra tải trọng. Có hay không việc xe chở quá tải trọng vẫn diễn ra trên tuyến đường này? Đó là vấn đề đang cần được cơ quan có thẩm quyền quan tâm, chấn chỉnh.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên người dân địa phương bức xúc, phản ánh tình trạng xe tải chở vật liệu nhô cao hơn thùng xe chạy trên đường ĐT.789, làm đường sá có dấu hiệu nhanh xuống cấp, cầu Ngang bị thủng lỗ như vừa qua.

Minh Quốc