Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cầu thủ Thái Lan: 'Chúng tôi phạm sai lầm trước Australia' 

Cập nhật ngày: 12/01/2020 - 19:54

Tiền vệ Kritsada Kaman cho rằng Thái Lan không biết cách điều tiết nhịp độ, dẫn đến việc xuống sức nhanh và thua ngược Australia ở giải U23 châu Á 2020 tối 11/1.

Kritsada Kaman thi đấu máu lửa trước Australia trên sân Rajamangala ngày 11/1.

"Sau trận thua Australia, chúng tôi đã động viên lẫn nhau. Chúng tôi tin rằng Thái Lan vẫn còn cơ hội rất lớn để giành vé vào tứ kết", Kritsada Kaman chia sẻ sau trận thua 1-2.

Thái Lan đã chơi tốt trong hiệp một, dồn ép Australia và mở tỷ số ở phút 24 nhờ cú đá bồi của Anon Amornlerdsak. Nếu giữ được tỷ số, đoàn quân của HLV Akira Nishino sẽ giành vé vào tứ kết bởi ở trận ra quân họ đã thắng Bahrain 5-0. Tuy nhiên, từ cuối hiệp một, "gió đổi chiều" trong cuộc đấu trên sân Rajamangala. Thái Lan mất hai tiền đạo chủ lực Supachai Jaided và Suphanat Mueanta vì chấn thương, rồi để Nicholas D'Agostin gỡ hoà ở phút 43.

Sang hiệp hai các cầu thủ Thái Lan xuống thể lực, không duy trì được lối đá ấn tượng như trước. Australia nhờ đó làm chủ cuộc chơi, và có bàn ấn định chiến thắng phút 74. "Trước khi bước vào trận đấu, HLV Nishino yêu cầu chúng tôi phải tranh chấp quyết liệt, luân chuyển trái bóng thật nhanh. Chúng tôi đã làm rất tốt trong hiệp một. Nhưng hiệp hai thật tệ. Chúng tôi xuống sức, không thể tranh bóng và tạo ra thế trận tốt như trước. Australia đưa những cầu thủ mới vào sân và họ đá tốt hơn", Kritsada nói thêm.

Tiền vệ của Thái Lan cũng cho rằng Australia không quá mạnh, nhưng có những cầu thủ thi đấu ở châu Âu nên nền tảng thể lực tốt. "Chúng tôi sẽ phải xem lại quá trình hồi phục của bản thân. Chúng tôi cần phân phối thể lực tốt hơn. Đội đã mắc sai lầm trong trận đấu với Australia nhưng chúng tôi sẽ sửa chữa ở trận đấu tới", anh nhấn mạnh.

Thái Lan đang có ba điểm, đứng thứ hai bảng A với một điểm kém Australia. Đoàn quân của HLV Nishino sẽ giành vé vào tứ kết nếu ở trận cuối vòng bảng không thua Iraq.

 "Iraq đương nhiên mạnh hơn Thái Lan. Nhưng chúng tôi sẽ không thay đổi cách chơi của mình. Tranh chấp và luân chuyển bóng thật nhanh. Thái Lan sẽ đá giống như hiệp một với Australia và cố gắng không để xảy ra tình trạng suy giảm thể lực ở hiệp hai. Tôi tin Thái Lan có thể giành vé đi tiếp", Kritsada chia sẻ.

Nguồn VNE