BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cầu thủ trẻ Ngô Dương Thái: Từng bước khẳng định mình

Cập nhật ngày: 13/05/2009 - 05:32

Hậu vệ đối phương đang đeo bám Dương Thái (17) trong một pha xuống bóng tấn công trong trận XMF.TN thắng HN.ACB 2-1

Tại giải bóng đá truyền hình Tây Ninh – Cúp Trà thảo mộc Dr Thanh lần III năm 2009, trong trận khai mạc giữa chủ nhà Tây Ninh gặp Tiền Giang, người hâm mộ đến sân đã thực sự mãn nhãn trước màn trình diễn đầy thuyết phục của các cầu thủ chủ nhà, trong đó chân sút để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất là tiền vệ phải Ngô Dương Thái (17) – người đã kiến tạo hai đường chuyền thành bàn, đồng thời tự mình ghi thêm một bàn, đem về chiến thắng 3-2 cho đội chủ nhà. Ấn tượng là vậy, nhưng ít ai biết rằng, chỉ cách đây chưa lâu, Dương Thái vẫn bị coi là cầu thủ không có tiềm năng!?

Sinh năm 1987 tại Trí Bình, Châu Thành trong một gia đình không có truyền thống về thể thao, nhưng từ nhỏ, cậu bé Dương Thái lại tỏ ra “mê mẩn” trái bóng tròn, vì thế suốt những năm tiểu học và THCS, Dương Thái luôn là chân sút của đội bóng nhà trường và đến năm 2001 thì được chọn vào lớp năng khiếu bóng đá của TT. Đào tạo và Huấn luyện thể thao Tây Ninh. Được tập luyện trong môi trường thuận lợi và bài bản, lại được HLV Lê Hoàng Tùng tận tình hướng dẫn, Dương Thái tiến bộ khá nhanh. Năm 2004, Thái được chuyển lên đội năng khiếu trẻ, chính thức tham dự các giải bóng đá trẻ quốc gia. Là cầu thủ có chiều cao tốt nhất đội (1m84 nên được gọi thân mật là Peter Crow), nhưng Dương Thái lại rất kém trong các pha không chiến. Mặt khác, do quá cao, nên các pha xử lý của Dương Thái thiếu hẳn đi sự tinh tế, khiến không ít người đã cho rằng, đây là cầu thủ không có tiềm năng. Chả thế mà khi một số cầu thủ cùng trang lứa được chọn lên đội 1, thì Dương Thái vẫn với vai trò tiền vệ phải ở đội trẻ, thậm chí còn được cho BCHQS tỉnh mượn đi tham dự Hội thao Quân khu ở môn… điền kinh!? Biết còn thua kém đồng đội trong xử lý bóng, Dương Thái âm thầm rèn luyện dưới sự hướng dẫn của HLV Nguyễn Văn Khơi, để rồi đến tháng 8.2008, với màn trình diễn ấn tượng của mình, “Peter Crow” đã lọt vào mắt xanh của HLV Vũ Trường Giang, khi ông đến theo dõi các cầu thủ trẻ Tây Ninh thi đấu trong màu áo BR-VT tại giải bóng đá hạng Ba toàn quốc.

Thoả ước nguyện lâu nay, vì thế khi được cùng đội tuyển Tây Ninh tập huấn tại TT. Thành Long, chuẩn bị cho giải bóng đá hạng Nhất 2009, Dương Thái đã lao vào tập luyện không biết mệt mỏi. Với bản tính cần cù chịu khó, lại được BHL và các cầu thủ đàn anh truyền đạt cả về kỹ thuật và kinh nghiệm thi đấu, Dương Thái nhanh chóng tiến bộ, để rồi kể từ trận ra mắt tại giải bóng đá truyền hình Tây Ninh lần III, “Peter Crow” đã trở thành mũi nhọn không thể thiếu bên hành lang phải của đội tuyển Tây Ninh. Điều đáng nói là dù đã chiếm vị trí chính thức trong sơ đồ chiến thuật của HLV Vũ Trường Giang, nhưng biết mình còn yếu trong các pha không chiến, nên sau mỗi buổi tập, Dương Thái luôn dành thêm thời gian để hoàn thiện các kỹ năng xử lý bóng bằng đầu, dưới sự hướng dẫn của HLV Mang Văn Xích. Với tinh thần ham học hỏi cùng nỗ lực trong tập luyện, Dương Thái đã trở thành cầu thủ xử lý bóng bằng đầu hiệu quả nhất của đội tuyển Tây Ninh. Thể hiện rõ bằng 2 bàn thắng quan trọng vào lưới NHS Quảng Nam và Hà Nội ACB ở lượt đi vừa qua.

Từng bước khẳng định được khả năng của mình trong màu áo Xi măng Fico Tây Ninh, tuy nhiên cầu thủ trẻ Dương Thái vẫn tỏ ra khiêm tốn khi cho biết, vẫn còn thua kém rất nhiều cầu thủ khác cả về kỹ thuật và kinh nghiệm, vì thế để hoàn thiện mình, tôi phải cố gắng và nỗ lực hơn nữa cả trong tập luyện và thi đấu. Với tuổi đời còn rất trẻ, lại có bản tính cần cù, chịu khó ham học hỏi, đồng thời với thể lực dồi dào cùng lối chơi máu lửa, chắc chắn “Peter Crow” của Tây Ninh sẽ tiếp tục toả sáng trong màu áo XMF.TN ở lượt về.

TUẤN ANH