BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cây thông Noel lớn nhất thế giới sắp được thắp sáng 

Cập nhật ngày: 22/11/2022 - 10:45

Gubbio Christmas Tree tại vùng Umbria (Italy) đã giữ kỷ lục về cây thông Noel lớn nhất thế giới từ năm 1991. Đây là một trong những cây Giáng sinh mang tính biểu tượng.

Mount Ingino Christmas Tree là một trong những cây thông biểu tượng nổi tiếng thế giới. Ảnh: Itinari.

Gubbio Christmas Tree hay Mount Ingino Christmas Tree là mô hình chiếu sáng trong hình dạng của cây thông Giáng sinh được đặt trên sườn đồi Monte Ingino, thành phố Gubbio, Italy.

Năm 1991, Sách kỷ lục Guinness đã đưa cây thông này vào danh sách “Cây thông Giáng sinh lớn nhất thế giới”.

Cây thông Giáng sinh khổng lồ được hình thành bởi nhiều loại đèn khác nhau cùng 8,5 km đường dây điện, tạo hiệu ứng màu sắc đặc biệt. Nó cao 750 m, rộng 450 m, nổi bật trên sườn núi và có tầm nhìn xa gần 50 km. Ngôi sao trên đỉnh ngọn đồi do 250 bóng đèn tạo thành, bao trùm diện tích lên đến hơn 1.000 m2.

Cây thông trên sườn núi Ingino là niềm tự hào của đất nước có hình chiếc ủng. Ảnh: Itinari.

Cây thông bắt đầu hoạt động từ mùa Giáng sinh năm 1981. Việc thắp sáng cây thông Noel này diễn ra hàng năm vào ngày 7/12.

Mỗi năm, một vị khách quan trọng được mời để bật đèn. Giáo hoàng Benedict XVI hay Giáo hoàng Francis đã chủ trì việc bật đèn trong những năm gần đây. Lễ Giáng sinh năm nay, đèn trên cây sẽ được thắp sáng từ ngày 7/12-12/1/2023.

Với cây thông độc đáo này, thành phố Gubbio của Italy trở thành một trong những địa điểm phải đến vào mùa Giáng sinh.

Nguồn Zing