BAOTAYNINH.VN trên Google News

CCB Trần Nuôi: Cố gắng mỗi ngày làm một việc tốt

Cập nhật ngày: 23/11/2009 - 06:14

 

Cựu Chiến binh Trần Nuôi báo cáo điển hình tại Đại hội thi đua CCB gương mẫu.

Hiện nay người cựu chiến binh (CCB) ấy đảm nhận khá nhiều công việc: Đảng uỷ viên trong cấp uỷ xã; Trưởng ấp; Uỷ viên Thường vụ Ban Chấp hành Hội CCB xã; Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Nông dân VN tỉnh; Uỷ viên Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh… Dù hiện tại có giữ chức vụ gì thì ông cũng xuất thân từ người lính Cụ Hồ. Mới đây ông được Hội CCB tỉnh chọn báo cáo điển hình tại Đại hội thi đua Cựu chiến binh gương mẫu tỉnh Tây Ninh lần thứ nhất (2004-2009). Đặc biệt, CCB Trần Nuôi cũng được Huyện uỷ Tân Châu chọn đi dự “Liên hoan biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích trong việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cấp tỉnh sắp tới.

CCB Trần Nuôi, sinh năm 1954, quê ở tỉnh Quảng Nam, hiện cư ngụ tại xã Tân Hưng, huyện Tân Châu. Được học tập các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ông Trần Nuôi càng nhận thức rõ “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là tài sản vô giá của Đảng và nhân dân ta”. Trong giai đoạn hiện nay, ông nhận thấy việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh càng hết sức cần thiết hơn bao giờ hết. Chính vì vậy mà trong công tác cũng như trong cuộc sống ông luôn cố gắng, phấn đấu “làm theo gương Bác” không quản ngại khó khăn. Đảm nhận nhiều công việc, ông luôn tìm cách sắp xếp dành thời gian hợp lý nhất cho từng công việc, nên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông tâm niệm về lời dạy của Bác và tự nguyện là phải phấn đấu “làm theo” Bác mỗi ngày ít nhất cũng phải làm một việc gì đó có ích cho xã hội, có lợi cho nhân dân. Từ đó ông và gia đình tích cực tham gia nhiều công tác xã hội. Đức tính phải kể trước hết là ông rất thương người, nhất là những đồng đội cũ. Khi cuộc sống gia đình ổn định, có thu nhập khá từ trang trại, ông không quên đồng đội, nhất là những người còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Biến tình thương thành hành động cụ thể, thời gian qua, bằng thu nhập của gia đình mình, ông đã giúp đỡ xây tặng 7 căn nhà “đồng đội” cho 7 CCB. Tại nơi cư trú, ông góp tiền mua 80 xe đất tu sửa đường giao thông nông thôn; hỗ trợ địa phương xây dựng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, ủng hộ hội thi tiếng hát CCB huyện; giúp đỡ 16 hộ nghèo có điện thắp sáng… với tổng số tiền trên 150 triệu đồng.

CCB Trần Nuôi cho biết, để thiết thực “làm theo gương Bác” và vận động nhiều người cùng học tập và làm theo, bản thân ông không ngừng phấn đấu, tự tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống thông qua công tác và sinh hoạt thường ngày; thực hiện nhiệm vụ được giao một cách khoa học; phối hợp với các ngành đoàn thể có liên quan thực hiện nhiệm vụ một cách đồng bộ, hiệu quả chất lượng, đúng kế hoạch công tác đã đề ra; nghiêm túc, chân thành tiếp thu ý kiến của đồng chí, đồng đội và nhân dân; đổi mới cách nghĩ, cách làm để giúp đỡ đồng chí, đồng đội, đồng nghiệp và quần chúng nhân dân được nhiều hơn trong công việc cũng như trong cuộc sống khi có yêu cầu; hoà nhã, khiêm tốn hơn nữa với đồng chí, đồng nghiệp trong giao tiếp, trong thực thi công việc; duy trì và phát triển tốt hơn mối quan hệ của bản thân và gia đình với bà con nhân dân trong xóm ấp. 

D.H