BAOTAYNINH.VN trên Google News

CEO Tesla Elon Musk trở thành cổ đông lớn nhất của Twitter 

Cập nhật ngày: 05/04/2022 - 09:38

Một tài liệu cho thấy tỷ phú Elon Musk đang nắm giữ 9% cổ phần tại Twitter Inc với 73,5 triệu cổ phiếu, tổng giá trị lên đến 2,9 tỷ USD theo giá đóng cửa phiên 1/4.

Tỷ phú Elon Musk. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giám đốc điều hành (CEO) hãng xe điện Tesla của Mỹ Elon Musk ngày 4/4 cho biết đang nắm giữ 9% cổ phần tại Twitter Inc, qua đó có thể giúp ông trở thành cổ đông lớn nhất của mạng xã hội này và khiến giá cổ phiếu của Twitter tăng 23%.

Một tài liệu cho thấy ông Musk đang nắm giữ 73,5 triệu cổ phiếu của Twitter, với tổng giá trị lên đến 2,9 tỷ USD theo giá đóng cửa phiên 1/4. Số cổ phiếu trên thuộc sở hữu của quỹ Elon Musk Revocable Trust mà ông là thành viên duy nhất.

Động thái trên của ông Musk được đưa ra ngay sau bài đăng của ông trên trang Twitter cá nhân, cho biết ông đang “suy nghĩ nghiêm túc” về việc xây dựng một nền tảng mạng xã hội mới.

Ông Musk hiện có hơn 80 triệu người theo dõi trên Twitter kể từ khi tham gia mạng xã hội này vào năm 2009 và đã sử dụng nền tảng này để đưa ra nhiều thông báo.

Trước diễn biến nói trên, không chỉ giá cổ phiếu của Twitter tăng mạnh, và cổ phiếu của các công ty mạng xã hội khác, như Meta Platforms và Snap Inc, cũng khởi sắc.

CEO của Tesla đã bán bớt cổ phần của ông tại công ty sản xuất xe điện này từ tháng 11 năm ngoái, khi ông cho biết sẽ giảm 10% lượng cổ phiếu ông đang nắm giữ tại Tesla. Kể từ đó, ông đã bán số cổ phiếu Tesla trị giá 16,4 tỷ USD./.

Nguồn TTXVN/Vietnam+