BAOTAYNINH.VN trên Google News

CH Czech: Nổ lớn tại thủ đô Praha, hàng chục người thương vong

Cập nhật ngày: 30/04/2013 - 05:50

Khoảng 40 người bị thương trong một vụ nổ tại toà nhà ở trung tâm của thủ đô Praha của Cộng hoà Czech. Ảnh: Ria Novosti

Ít nhất 4 người thiệt mạng và khoảng 40 người bị thương sau khi một vụ nổ lớn xé toạc một toà nhà ở trung tâm thủ đô Praha của Cộng hoà Czech sáng 29.4.

Đài truyền hình Czech dẫn lời người đứng đầu đội cứu hộ tại Praha, Zdenek Schwarz cho biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng (giờ địa phương) bên trong toà nhà cao tầng trên đường Divadelní, ở khu phố cổ của thủ đô.

Các nhà chức trách tin rằng một số người đang bị chôn vùi trong đống đổ nát. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ nổ, nhưng một số báo cáo nói rằng có khí gas rò rỉ trong toà nhà và nghi ngờ đây là nguyên nhân gây ra vụ nổ.

Đội cứu hoả, xe cứu thương và cảnh sát đã lập tức có mặt ở hiện trường ngay sau vụ nổ. Toàn bộ khu vực xung quanh đã bị cảnh sát phong toả và di tản khoảng 220 người trong các toà nhà gần đó, bao gồm cả Nhà hát quốc gia.

Khoảng 40 người đã được đưa tới bệnh viện để điều trị, 4 người trong số đó bị thương nặng. Nhiều người bị những vết cắt, nhiều khả năng là do mảnh kính vỡ từ các cửa sổ dọc theo tuyến phố.

Một người phát ngôn của cảnh sát cho biết, có khoảng 15 người bên trong toà nhà khi vụ nổ xảy ra. Toà nhà này là nơi đặt văn phòng của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), một phòng triển lãm nghệ thuật, một trường dạy làm phim FAMU, và khoa Khoa học - xã hội của trường đại học Charles.

TÙNG LÂM

(Theo Reuters)