BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cha của hai nghi can đánh bom Boston muốn tìm công lý

Cập nhật ngày: 21/04/2013 - 05:22
HTML clipboard

Ông bố người Nga của hai nghi can đánh bom giải marathon Boston hy vọng được đến Mỹ và tìm công lý cho 2 con trai của ông.

Anzor Tsarnaev (ảnh), một công dân của nước cộng hoà Dagestan, ở vùng Caucasus thuộc Nga, quả quyết rằng, hai con trai của ông không phải là tội phạm, mà là nạn nhân của một “hành động khiêu khích”.

Tsarnaev nói với hãng tin Ria Novosti qua một cuộc phỏng vấn trên điện thoại, rằng: “Tôi không biết con trai tôi đang ở đâu và điều gì đã xảy ra với nó. Tôi muốn đến Mỹ. Chúng tôi sẽ làm mọi cách để tìm công lý”.

Ông Anzor Tsarnaev tuyên bố, ông sẵn sàng đệ đơn lên Toà án nhân quyền châu Âu trong một nỗ lực nhằm tìm kiếm sự thật trong vụ việc này. Ông cho biết, lần cuối cùng ông nói chuyện với các con là ngay sau vụ đánh bom kép Boston. Một trong hai người nói với ông rằng mọi việc vẫn ổn, và không ai trong hai người bị thương trong vụ đánh bom.

Nghi can duy nhất còn lại sau vụ đánh bom kép tại giải marathon lâu đời của Mỹ là Dzhokhar Tsarnaev, một thanh niên 19 tuổi, đã bị giam giữ vào đêm thứ Sáu sau cuộc truy lùng quy mô lớn của Cơ quan điều tra Liên bang FBI và hàng trăm cảnh sát.

Người anh của nghi can Dzhokhar là Tamerlan, 26 tuổi, đã chết trong một cuộc đọ súng với cảnh sát đêm thứ Năm.

Cảnh sát chưa có báo cáo nào về động cơ của hai nghi can đằng sau vụ đánh bom Boston.

Vụ đánh bom kép xảy ra gần vạch đích của cuộc đua Boston Marathon hôm 15.4 đã cướp đi sinh mạng của ít nhất ba người, đồng thời làm bị thương hơn 170 người. Đây là vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất tại nước Mỹ kể từ sau vụ 11.9.2001.

THUÝ TRINH

Theo Ria Novosti