Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Quốc phòng và các doanh nghiệp quân đội:

Chăm lo cho người dân khó khăn do đại dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 26/09/2021 - 00:39

BTNO - Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài tác động ngày càng nặng nề đối với mọi mặt đời sống xã hội và đời sống của nhân dân ở nhiều địa phương trên cả nước, trong đó có tỉnh Tây Ninh.

Đại biểu tỉnh, huyện trao quà của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng cho các hộ dân tại thị trấn Châu Thành.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư và phong trào thi đua đặc biệt do Quân ủy Trung ương, Bộ quốc phòng phát động với chủ đề: “Quân đội cùng cả nước chung sức, đòng lòng thi đua, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Đồng thời, để thực hiện tốt chức năng của quân đội, Bộ quốc phòng và Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel tổ chức chương trình “Gói dân sinh mùa Covid” nhằm chia sẻ, giúp đỡ và động viên người dân vượt qua khó khăn. Bộ quốc phòng và các doanh nghiệp quân đội tặng 20 ngàn phần quà hỗ trợ người dân 9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh vượt qua khó khăn do đại dịch Covid- 19.

Ngoài ra, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng 1.000 phần quà cho 1.000 hộ có hoàn cảnh khó khăn, trong đó, huyện Châu Thành 300 phần, huyện Tân Biên 200 phần và 10 tấn gạo, huyện Dương Minh Châu 500 phần. Bộ CHQS tỉnh phối hợp UBMTTQVN tỉnh vận động các doanh nghiệp và mạnh thường quân hỗ trợ 1.000 phần quà gồm các nhu yếu phẩm để tổ chức trao tặng cho người dân các huyện Tân Châu, thị xã Hòa Thành và Trảng Bàng.

Nhận những phần quà ý nghĩa, anh Triệu Văn Sánh, lao động tự do, ngụ khu phố 3, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành chia sẻ: từ khi dịch bệnh bùng phát, công việc mưu sinh của gia đình tôi gặp nhiều khó khăn, mọi sinh hoạt bị đảo lộn, các khoản thu nhập hàng ngày gần như bằng không.

Được Bộ Quốc phòng trao tặng lương thực, thực phẩm giúp người dân chúng tôi giảm bớt khó khăn. Tôi và bà con nơi đây chân thành cảm ơn quân đội, cấp ủy, chính quyền giúp đỡ người dân trong lúc khó khăn này. Mong sao đại dịch sớm qua đi, để nhân dân ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình ấm no hạnh phúc.

Tại buổi lễ trao quà cho người dân huyện Châu Thành, thay mặt cấp ủy, chính quyền và nhân dân Tây Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng cám ơn Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 cùng Tập đoàn Viettel đã chia sẻ, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trong đại dịch. Tỉnh Tây Ninh tiếp nhận và chỉ đạo các đơn vị chức năng, địa phương tổ chức trao tặng đến tận tay người dân, động viên toàn dân quyết tâm cùng nhau chiến thắng đại dịch Covid-19.

Trung tá Phạm Thanh Sơn- Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty cổ phần bưu chính Viettel, trưởng đại diện miền Nam chia sẻ: Thông qua chương trình “Đơn hàng thiết yếu 0 đồng”, tập đoàn Viettel kêu gọi được rất nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đồng hành hỗ trợ.

Trong thời gian tới, Tập đoàn Viettel cam kết đồng hành cùng Quân khu 7 trao tặng nhiều phần quà hơn nữa để hỗ trợ bà con các địa phương, trong đó có tỉnh Tây Ninh. Qua đó kịp thời động viên các hộ khó khăn, tiếp thêm sức mạnh, để người dân cùng chính quyền địa phương vượt qua đại dịch.

Quang Huy