BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chậm triển khai dự án tái định cư ở các khu, cụm công nghiệp

Cập nhật ngày: 04/07/2014 - 07:59

Theo Ban quản lý Khu Kinh tế Tây Ninh, tại các dự án khu – cụm công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu trên địa bàn tỉnh đã được quy hoạch phê duyệt và công bố một số dự án tái định cư, dự án nhà ở công nhân.

Một khu nhà ở công nhân đang được hoàn thiện ở KCN Phước Đông.

Cụ thể như dự án tái định cư KCN Trảng Bàng và KCX-CN Linh Trung III (ấp Suối Sâu, xã An Tịnh, Trảng Bàng) có diện tích 6,5 ha được quy hoạch và đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng (phân lô cắm mốc, điện, cấp thoát nước); dự án tái định cư KCN dịch vụ Bourbon - An Hòa (quy hoạch tại ấp An Quới, xã An Hòa) có diện tích quy hoạch là 41,96 ha với 1.691 nền; dự án tái định cư KCN Phước Đông có diện tích quy hoạch 70,43 ha; dự án tái định cư KCN Chà Là có diện tích 4 ha; dự án Khu đô thị dịch vụ phục vụ KCN Trảng Bàng có diện tích quy hoạch 150 ha; dự án Khu nhà ở công nhân thuộc KCX-CN Linh Trung III (được quy hoạch là khu nhà ở cao tầng trên diện tích 4 ha, hiện đã xây dựng 190 phòng tạm cho công nhân lưu trú)...

Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều dự án tái định cư, dự án hạ tầng khu đô thị và các khu kinh tế cửa khẩu được triển khai rất chậm, chưa theo đúng các quy định và cam kết của chủ đầu tư dự án. Việc đầu tư hạ tầng thiếu đồng bộ gây nhiều bức xúc trong dân và khó khăn cho công tác tổ chức tái định cư đối với các hộ dân thuộc diện phải thu hồi đất.

Hiện đa số người lao động tại các khu, cụm công nghiệp đều lưu trú trong các phòng trọ thuê của người dân, có điều kiện sinh hoạt, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường hạn chế.

Hoàng Thi

 


 
Liên kết hữu ích