Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chấn chỉnh hoạt động kinh doanh xe taxi trên địa bàn tỉnh 

Cập nhật ngày: 28/05/2024 - 08:35

BTNO - Cùng với sự phát triển của du lịch, vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn tỉnh cũng nhanh chóng phát triển theo, tạo thuận lợi cho hành khách khi di chuyển.

Taxi hoạt động trên địa bàn tỉnh. Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, một số cá nhân lợi dụng mạng internet kinh doanh taxi “dù”, gây ảnh hưởng đến thương hiệu của các doanh nghiệp chân chính. Về lâu dài, nếu không chấn chỉnh kịp thời, taxi “dù” hoạt động có thể ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch tỉnh nhà.

Đại diện taxi Mai Linh chi nhánh Tây Ninh bức xúc: có một số cá nhân lợi dụng thương hiệu taxi Mai Linh để lập trang quảng cáo taxi. Taxi Mai Linh chỉ có duy nhất một số điện thoại đường dây nóng trên toàn quốc là 1055. Do đó, các trang mạng lấy thương hiệu taxi Mai Linh quảng cáo mà ghi số điện thoại di động hoặc số điện thoại khác là các trang giả mạo thương hiệu.

Đại diện chi nhánh Taxi Mai Linh tại Tây Ninh rất mong cơ quan có thẩm quyền vào cuộc xử lý các cá nhân kinh doanh taxi “dù”, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh xe taxi chân chính cạnh tranh lành mạnh, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, góp phần xây dựng hình ảnh phương tiện giao thông công cộng tỉnh nhà ấn tượng trong lòng du khách.

Chỉ cần vào trang Google gõ “ taxi Tây Ninh” dễ dàng tìm thấy các quảng cáo “ taxi” hoạt động mạo danh các thương hiệu taxi trong tỉnh.

Theo Sở Giao thông Vận tải, Sở đã nắm được thông tin trên và chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp cùng Thanh tra giao thông kiểm tra đồng loạt hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn tỉnh. Trong đợt kiểm tra này, Sở sẽ có giải pháp phối hợp với cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm hoạt động xe taxi dù trên địa bàn tỉnh.

Tầm Hoan