Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chấn chỉnh tình trạng kinh doanh trái phép các mặt hàng quân trang, quân phục “nhái”

Cập nhật ngày: 16/06/2018 - 08:56

BTN - Theo đoàn kiểm tra liên ngành, đoàn đã xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh trái phép các mặt hàng quân trang, trang phục có kiểu loại, màu sắc giống trang phục của Lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam.

Nhằm xử lý tình trạng kinh doanh trái phép các mặt hàng quân trang, trang phục có kiểu loại, màu sắc giống trang phục của Lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam, vừa qua, Sở Công Thương đã chủ trì, cùng các ngành liên quan kiểm tra thực tế các cơ sở sản xuất, kinh doanh quân trang, trang phục trên địa bàn tỉnh.

 

Kết quả, trong 8 vụ kiểm tra có 6 vụ vi phạm và bị xử lý. Cụ thể, 5 vụ vi phạm về kinh doanh quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ; 1 vụ vi phạm về giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Ngành chức năng đã xử phạt hành chính các trường hợp trên, đồng thời tịch thu, tạm giữ 282 áo kaki bệt, 129 quần kaki bệt có màu sắc giống trang phục dã chiến của Lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam (đã qua sử dụng); 101 bộ đồ trẻ em có kiểu loại, màu sắc giống trang phục Công an nhân dân Việt Nam. 

Theo đoàn kiểm tra liên ngành, đoàn đã xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh trái phép các mặt hàng quân trang, trang phục có kiểu loại, màu sắc giống trang phục của Lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam.

Thông qua công tác kiểm tra, đoàn cũng đã tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về kinh doanh hàng hoá, điều kiện kinh doanh các mặt hàng quân trang, đến các cơ sở kinh doanh để người dân biết, thực hiện. 

Theo đánh giá của đoàn, thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật về kinh doanh mặt hàng quân trang, chưa được thường xuyên, chưa phổ biến rộng rãi đến người dân. Do đó người dân chưa biết, chưa hiểu nên còn vi phạm.

Trong thời gian tới, các ngành chức năng của tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về kinh doanh hàng hoá, điều kiện kinh doanh các mặt hàng quân trang, trang phục đến các cơ sở kinh doanh, người dân; đồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

TRÚC LY


Liên kết hữu ích