Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thanh tra giao thông vận tải:

Chấn chỉnh tốt tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ mùa Hội xuân Núi Bà 2023 

Cập nhật ngày: 19/02/2023 - 17:22

BTNO - Ngày cao điểm, lực lượng Thanh tra giao thông vận tải tỉnh bố trí đến 10 cán bộ để tăng cường, kiểm tra, kiểm soát và nhắc nhở xử lý các hành vi vi phạm.

Với việc tăng cường tuần tra của lực lượng Thanh tra giao thông để xử lý các hành vi lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ, tuyến đường Bời Lời luôn thông thoáng không có tình trạng lấn chiếm lòng lề đường kinh doanh trong mùa Hội xuân núi Bà Đen 2023.

Tháng Giêng- tháng tổ chức Hội xuân núi Bà Đen đã gần hết. Trong kỳ lễ hội năm nay, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phân luồng giao thông được các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh, thành phố Tây Ninh và chính quyền địa phương thực hiện bảo đảm.

Trong những ngày của tháng lễ hội (nhất là những ngày cuối tuần), lượng phương tiện đổ về đường Bời Lời khá đông, trong đó đa phần là xe ô tô, xe ô tô khách loại lớn nên đoạn đường từ ngã tư Bời Lời đến khu du lịch xe ô tô nối đuôi nhau di chuyển chậm để vào núi Bà Đen. Lực lượng cảnh sát giao thông phân luồng để các phương tiện ra vào núi không bị ùn tắc.

Theo ghi nhận, vào các ngày cuối tuần, khi lượng xe ô tô đổ về đông, lực lượng cảnh sát giao thông phân luồng từ ngã tư Đại Đồng, các phương tiện đi vào núi chạy cùng một chiều trên đường Bời Lời không.

Đối với các phương tiện di chuyển từ khu du lịch lưu thông theo đường vành đai núi ra đường 784. Nhờ ứng phó kịp thời nên mặc dù các ngày cuối tuần có rất nhiều phương tiện đến Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen nhưng không có tình trạng ùn tắc tại các giao lộ.

Việc bảo đảm giao thông thông suốt trên đường Bời Lời vào mùa Hội xuân núi Bà Đen năm 2023 không thể không nhắc đến lực lượng Thanh tra giao thông vận tải tỉnh. Ngay từ ngày 17.1, Thanh tra giao thông vận tải tỉnh ban hành kế hoạch và phân công lịch trực làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông tại Hội xuân Núi Bà Đen.

Theo Thanh tra giao thông vận tải tỉnh, với nhiệm vụ kiểm tra, xử lý vi phạm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và các vi phạm quy định về kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ như các hành vi vi phạm quy định về sử dụng, khai thác trong phạm vi đất dành cho đường bộ; các hành vi vi phạm về xây dựng bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ… tại các tuyến đường 784 và Bời Lời.

 Những ngày cao điểm, lực lượng Thanh tra giao thông vận tải tỉnh bố trí đến 10 cán bộ để tăng cường, kiểm tra, kiểm soát và nhắc nhở xử lý các hành vi vi phạm- nhất là hành vi kinh doanh lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ.

Nhờ đó, tuyến đường Bời Lời đã hạn chế tối đa tình trạng người dân lấn chiếm hành lang đường bộ để kinh doanh bảo đảm mặt đường thông thoáng cho phương tiện lưu thông vào Khu du lịch núi Bà Đen mùa lễ hội vừa qua.

Thế Nhân