BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đồn biên phòng Kà Tum:

Chặn đứng đường dây đưa người xuất cảnh trái phép 

Cập nhật ngày: 11/09/2021 - 20:40

BTNO - Ban Chỉ huy Đồn biên phòng Kà Tum cho hay, đơn vị vừa hoàn tất hồ sơ vụ việc, bàn giao cho cơ quan chức năng, đưa đi cách ly 5 đối tượng xuất cảnh trái phép qua biên giới, trong đó có một đối tượng là người môi giới trong đường dây chuyên tổ chức đưa người xuất nhập, cảnh trái phép qua biên giới.

5 đối tượng xuất cảnh trái phép bị Đồn biên phòng Kà Tum bắt giữ vào rạng sáng ngày 10.9.2021.

Theo hồ sơ, vụ việc xảy ra vào hồi 2 giờ 45 phút, ngày 10.9. Các chiến sĩ Đồn biên phòng Kà Tum tuần tra trên đường 792, đến gần cột mốc phụ 96/3, nằm trên địa bàn ấp Đông Biên, xã Tân Đông, huyện Tân Châu đã phát hiện nhóm 5 người, trong đó có 3 nam, 2 nữ đi bộ từ trong nội địa ra biên giới. Sau khi bị ngăn chặn, kiểm tra, cả nhóm thừa nhận đang tìm đường xuất cảnh trái phép sang Campuchia để tìm việc làm.

Tại Đồn biên phòng Kà Tum, 3 đối tượng nam cùng ngụ thành phố Hồ Chí Minh khai tên Tô Hoà Tài - sinh năm 1993, ngụ phường 15, quận 6; Huỳnh Thanh Hậu - sinh năm 1996 và Trương Kim Sơn - sinh năm 1997, cùng ngụ phường 11, quận 11.

Riêng 2 đối tượng nữ có hộ khẩu tại Tây Ninh và đều là cư dân biên giới, trong đó Trần Ngọc Sáng - sinh năm 1990, ngụ ấp Xóm Lò, xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu, còn Vuông Sa Vuôn (người Khmer) - sinh năm 1997, ngụ tổ 5, ấp Tầm Phô, xã Tân Đông, huyện Tân Châu.

Cả 4 đối tượng Tài, Hậu, Sơn và Sáng cho biết, cả nhóm quen nhau trên Zalo và được một người môi giới trên mạng giới thiệu và hướng dẫn cách thức qua Campuchia làm việc. Theo đó, mỗi người phải đóng 1.500 USD bao gồm tiền xét nghiệm Covid-19, tiền xe đưa đón, nhà nghỉ, khách sạn và dẫn đường xuất cảnh trái phép.

Chiều 9.9, khi cả 4 đang ở 2 khách sạn tại thành phố Tây Ninh thì có xe đến đón và đưa lên khu vực biên giới Kà Tum. Tại đây, cả nhóm ngồi trên xe chờ người đến đón và đưa qua biên giới. Đến khoảng 1 giờ sáng ngày 10.9, Vuông Sa Vuôn xuất hiện, dùng xe gắn máy lần lượt đưa 4 người ra khu vực giáp biên, khi cả 5 vừa vượt đường 792 chuẩn bị qua biên giới Campuchia thì bị các chiến sĩ Biên phòng phát hiện và bắt giữ.

Với vai trò là người dẫn đường, Vuông Sa Vuôn khai nhận, trước đây có quen người phụ nữ tên H sống tại Campuchia, H nhiều lần điện thoại nhờ Vuôn đưa người qua biên giới với tiền công mỗi người trót lọt là 1 triệu đồng, khi qua biên giới Campuchia, H sẽ đón người và giao tiền. Đây là chuyến thứ hai, Vuôn đưa người xuất cảnh trái phép. Trước đó vào ngày 7.9, Vuôn đã dẫn đường cho 4 người vượt biên trái phép trót lọt và nhận được tiền công 4 triệu đồng.

Lê Quân