BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chàng “kỹ sư chân đất” Nguyễn Thanh Bình nhận giải thưởng Lương Định Của 

Cập nhật ngày: 03/12/2017 - 19:44

BTNO - Mới đây, tại Hà Nội, chàng “kỹ sư chân đất” Nguyễn Thanh Bình của tỉnh Tây Ninh vinh dự là một trong 86 gương thanh niên tiêu biểu được nhận giải thưởng Lương Định Của lần thứ XII năm 2017 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

Nguyễn Thanh Bình nhận giải thưởng Lương Định Của.

Tham dự giải thưởng năm nay, Tây Ninh chỉ được xét chọn một hồ sơ của Nguyễn Thanh Bình (32 tuổi, ngụ ấp Tân Hoà, xã Tân Bình, TP.Tây Ninh) đối với đề tài chế tạo máy làm kiềng đỡ chén hứng mủ cao su 2 trong 1 (chiếc máy với công dụng vừa chặt kẽm vừa làm kiềng thành phẩm đỡ chén mủ).

Chiếc máy "2 trong 1" chỉ với một nhân công điều khiển có thể làm được 1.140 cái kiềng/ giờ. Trong khi nếu làm thủ công, công nhân phải trải qua công đoạn sử dụng máy chặt kẽm, sau đó đến các công đoạn uốn bằng tay và với một người giỏi chỉ làm được 400 cái/ giờ.

Mặt khác, chiếc máy của anh Bình sử dụng mô tơ 2 mã lực bằng công suất của mô tơ máy chặt kẽm nhưng lại làm thêm được cả công đoạn làm kiềng nên tiết kiệm được chi phí sản xuất.

Chia sẻ về niềm vui này, anh Bình cho biết: “Bản thân anh cảm thấy rất vui và vinh dự khi được nhận giải thưởng này. Qua đó cũng đã tạo thêm động lực để  tiếp tục tìm tòi, học hỏi, cải thiện hơn nữa cho sản phẩm của mình trên thị trường trong thời gian tới”.

Năm 2017 là năm thứ 12 Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trao giải thưởng Lương Định Của. Đây là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn trao tặng thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, có đóng góp tích cực vào hoạt động Đoàn, Hội ở địa phương và đơn vị.

Trước đó, Nguyễn Thanh Bình cũng đã vinh dự được Tỉnh Đoàn Tây Ninh tuyên dương thanh niên nông thôn sản xuất kinh doanh giỏi năm 2017. Bên cạnh đó, anh cũng đạt được giải 3 trong hội thi Sáng tạo khoa học và kỹ thuật tỉnh Tây Ninh lần thứ 10, năm 2016 - 2017 .

Đăng Khoa