Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chàng sinh viên đa tài

Cập nhật ngày: 12/02/2012 - 11:30

Nguyễn Hữu Anh, sinh năm 1990, nhà ở Ninh Lộc, Ninh Sơn, thị xã Tây Ninh hiện đang là sinh viên năm cuối Trường Đại học Ngoại thương cơ sở 2, TP.HCM. Nhà Hữu Anh có tất cả 5 thành viên. Ngoài ba mẹ và bà nội, Hữu Anh còn có một cậu em trai nhỏ hơn mình 2 tuổi bị sốt bại liệt từ nhỏ, hiện chỉ nằm một chỗ. Hữu Anh là niềm hy vọng của tất cả thành viên trong gia đình. Gia cảnh nhà Hữu Anh chỉ đủ ăn. Ba của Anh hiện là giáo viên của Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha. Được nuôi nấng trong một gia đình có truyền thống hiếu học nên ngay từ nhỏ, Hữu Anh đã rất thích học.

Hữu Anh không bao giờ để ba mẹ phải bận tâm việc học của mình. Trước giờ, Hữu Anh thường đạt danh hiệu học sinh giỏi. Năm lớp 9, Hữu Anh đậu vào lớp chuyên Anh Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha và liên tục 2 năm đạt giải Học sinh giỏi vòng tỉnh môn tiếng Anh của khối THPT. Với thế mạnh ở hai môn Văn và tiếng Anh, Hữu Anh không mấy vất vả khi thi đậu vào khoa Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Ngoại thương. Hữu Anh đã từng nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, Giám đốc Sở GD&ĐT Tây Ninh, Hội Sinh viên TP.HCM và học bổng của Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh, Trường Đại học Ngoại Thương về thành tích học tốt của mình.

Hữu Anh nhận bằng khen Sinh viên vượt khó học tốt của UBND tỉnh Tây Ninh tại buổi họp mặt sinh viên Tây Ninh xuân 2012

Không chỉ học giỏi, Hữu Anh còn là một sinh viên rất năng nổ trong hoạt động Đoàn, luôn chứng tỏ được khả năng lãnh đạo và điều hành của mình trong tập thể, mặc dù bề ngoài trông Hữu Anh rất thư sinh.     

Năm đầu tiên học đại học, Hữu Anh đã tham gia ngay vào Hội Sinh viên của trường, hoạt động tại Ban Tuyên truyền với vai trò là Trưởng ban. Năm học thứ hai, Hữu Anh giữ chức Trưởng Ban biên tập báo FTUNEWS – tờ nội san của sinh viên Trường Ngoại Thương, tờ báo nay đã lớn mạnh và phát triển thêm trang tin ftunews.com, hai năm liên tiếp được Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng bằng khen vì có những đóng góp xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên. Trang Ftunews.com thu hút gần 200.000 lượt người xem mỗi tháng và là trang tin được xây dựng chuyên nghiệp tiên phong của các trường ĐH-CĐ trên cả nước. Năm học 2010 – 2011, Hữu Anh đã được Hội Sinh viên Việt Nam khen thưởng vì đã đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào sinh viên.

Năm vừa rồi, Hữu Anh cùng các bạn trong Ban Tuyên truyền của Hội Sinh viên Trường Ngoại Thương tổ chức cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc xuân 2011” thu hút sự tham gia và theo dõi của hơn 3.000 sinh viên của các trường ĐH-CĐ trong cả nước.

Ngoài những hoạt động ở Hội Sinh viên, Hữu Anh còn thường xuyên cộng tác với các trang báo online dành cho tuổi teen như Mực Tím, Áo Trắng và trang iOne.net. Năm 2010, Hữu Anh vinh dự có mặt trong đoàn đại biểu ra Hà Nội tham dự lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường Đại học Ngoại thương và giao lưu với cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton.

Tuy lịch học của sinh viên năm cuối và những công việc phải làm trong Hội Sinh viên dày đặc nhưng Hữu Anh luôn chủ động sắp xếp cho mình thời gian biểu hợp lý. Qua thời gian hoạt động trong vai trò Trưởng Ban Tuyên truyền của Hội Sinh viên ở trường, Hữu Anh đã nhận ra thế mạnh của mình chính là lĩnh vực truyền thông - marketing và quyết tâm theo đuổi đam mê đến cùng. Hiện tại, Hữu Anh đã hoàn tất những môn học ở trường, đang tập trung làm khoá luận tốt nghiệp với đề tài “Chiến lược marketing nhằm thu hút khách du lịch đến quần thể di tích văn hoá lịch sử núi Bà Đen (Tây Ninh)” trước tháng tư năm 2012 này.

Thuỳ Dương


 
Liên kết hữu ích