Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chàng trai trẻ tuyệt vọng vì bệnh tật hiểm nghèo 

Cập nhật ngày: 04/07/2017 - 15:36

BTN - Ở cái tuổi trai tráng, tương lai đang rộng mở, bỗng dưng cuộc sống của Trần Văn Mạnh (sinh năm 1991) ngụ tại ấp Tân Đông 2, xã Tân Lập, huyện Tân Biên rơi vào cảnh bế tắc, tuyệt vọng.

Khuôn mặt Mạnh đang dần biến dạng so với trước.

Từ nhỏ, cuộc sống của Mạnh đã lắm nhọc nhằn. Nhà nghèo, bà Huỳnh Thị Thân- mẹ của Mạnh phải bươn chải làm thuê, làm mướn để kiếm tiền lo cho 2 đứa con còn nhỏ sau khi ly thân với chồng. Thương mẹ một mình tảo tần sớm hôm nên Mạnh luôn có ý thức tự giác muốn đỡ đần mẹ. Khi lớn lên, Mạnh chăm chỉ làm lụng để gánh lấy vai trò trụ cột gia đình, mong giúp gia đình bớt khổ. Uớc mơ về một cuộc sống tốt đẹp hơn, có thể lo cho mẹ, cho em đủ đầy tươm tất của chàng thanh niên nghèo đành chịu dở dang vì căn bệnh ung thư quái ác.

Mạnh kể, một năm trước đây anh vẫn sinh hoạt bình thường, vẫn đủ sức khoẻ để đi làm công nhân cho một xí nghiệp. Khi thấy mình thường xuyên bị ù tai, đau họng gây khó khăn trong sinh hoạt ăn uống, Mạnh đến bệnh viện khám mới biết mình bị ung thư vòm hầu. Bác sĩ chỉ định điều trị bằng phương pháp hoá xạ trị, nhưng chi phí vượt quá khả năng nên Mạnh đành bỏ cuộc, phó mặc cho số phận. Anh chỉ còn biết nằm nhà, uống thuốc Bắc cầm cự qua ngày. Căn bệnh đã khiến khuôn mặt của Mạnh dần biến dạng, cơ thể cũng bị bào mòn không còn sức lao động. Thỉnh thoảng những cơn đau dữ dội khiến Mạnh không thể nằm yên, chỉ biết rên khóc tuyệt vọng.

Bên trong căn nhà nhỏ xiêu vẹo, nơi cả gia đình Mạnh sinh sống chẳng có lấy một thứ gì đáng giá. Từ ngày Mạnh mắc bệnh hiểm nghèo phải nằm ở nhà, cô em gái nhỏ 17 tuổi thay anh làm trụ cột gia đình. Cô phải đi làm, dành dụm tiền lo cho mẹ, cho anh. Thế nhưng số tiền cô kiếm được không đủ trang trải cho sinh hoạt hằng ngày của ba mẹ con, lấy đâu ra chuyện thuốc men. Có những hôm nhà không còn gạo để nấu.

Từ ngày Mạnh vướng bệnh hiểm nghèo, bà Thân phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi để mong cứu được con trai. Đến nay, các khoản nợ đã lên đến vài chục triệu đồng, mà gia đình không có khả năng trả nợ. Cố hết sức mình mong cứu lấy đứa con tội nghiệp, người mẹ sức lực đã yếu đuối vì bệnh tật tuổi già vẫn bỏ công đi góp nhặt các loại cây thuốc nam về nấu cho con uống trong niềm hy vọng mong manh. Bà chua xót nói: “Làm mẹ mà chứng kiến con mình ngày qua ngày bị bệnh tật dày vò  tôi đau lắm mà chẳng thể làm được gì. Cuộc sống gia đình nhiều khi bế tắc vô cùng, tôi thì sao cũng được, chỉ mong con hết bệnh mà thôi “.

K.K