BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chàng trai trẻ yêu nghề và yêu người 

Cập nhật ngày: 30/12/2017 - 16:56

BTN - Lưu Huỳnh Khôi (sinh năm 1990) ngụ phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh đã có hơn 8 năm gắn bó với nghề trang điểm cô dâu. Nụ cười rạng rỡ, trẻ trung, Khôi dễ dàng tạo thiện cảm cho người đối diện.

Huỳnh Khôi trang điểm cho khách.

Khôi cho biết, anh yêu thích nghề trang điểm từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Trong khi các bạn cùng trang lứa ước mơ thi đỗ vào đại học, cao đẳng thì Khôi chỉ khát khao trở thành một tay trang điểm chuyên nghiệp.

Với Khôi, được làm cho mọi người trở nên đẹp và tự tin hơn về vẻ ngoài của mình là một điều tuyệt vời. Mỗi khi trang điểm xong cho khách, thấy vẻ hài lòng của họ là anh cảm thấy rất vui, niềm đam mê với nghề như tăng thêm.

Dù ra nghề đã lâu, song Khôi vẫn không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức về nghề trang điểm thông qua sách báo, internet... Cách đây không lâu, Khôi đã hoàn thành khoá học ngắn về trang điểm tại thành phố Hồ Chí Minh. Theo Khôi, quan điểm về cái đẹp ở mỗi giai đoạn mỗi khác. Do đó, muốn gắn bó với nghề lâu dài, người làm nghề này phải luôn cập nhật những xu hướng trang điểm mới nhất.

Nhiều người biết Khôi với tay nghề của một chuyên viên trang điểm, nhưng ít ai biết anh trong một vai trò khác- trưởng nhóm từ thiện Thiện Nguyện Tây Ninh. Song song với niềm đam mê công việc, Khôi còn rất yêu thích hoạt động từ thiện vì cộng đồng.

Nhiều năm nay, Khôi thường xuyên tham gia các chuyến từ thiện trong và ngoài tỉnh. Cách đây 2 năm, anh cùng với vài người bạn thành lập nhóm từ thiện hoạt động tại tỉnh nhà, với mong muốn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Nhóm từ thiện của Khôi hầu hết là các anh, chị, cô, chú lớn tuổi, có điều kiện kinh tế ổn định và có tấm lòng chia sẻ với người nghèo khó. Công việc của Khôi là kết nối những thành viên cùng chí hướng và lên kế hoạch thiện nguyện cho nhóm.

Tuy nhỏ tuổi hơn các thành viên khác, nhưng với cách làm việc chỉn chu, đầy nhiệt huyết, Khôi đã tạo được niềm tin tuyệt đối cho các thành viên trong nhóm cũng như các mạnh thường quân luôn ủng hộ hoạt động của nhóm.

Huỳnh Khôi và các em nhỏ tại tịnh xá Ngọc Khiêm (huyện Gò Dầu).

Khôi cho rằng những người có tâm làm việc thiện thì cái duyên sẽ tự đưa họ đến với nhau. Về phần Khôi, mỗi khi giúp đỡ được ai, anh đều cảm thấy hạnh phúc; hạnh phúc đến từ niềm vui được sẻ chia của những người có số phận kém may mắn trong cuộc sống. Thông qua mỗi chuyến đi từ thiện, Khôi càng thêm yêu con người và mảnh đất quê hương Tây Ninh, nơi mình sinh ra và lớn lên.

Thành lập từ năm 2015, đến nay, nhóm từ thiện của Khôi đã thực hiện khá nhiều chuyến thăm và tặng quà cho người nghèo, người già neo đơn, trẻ em cơ nhỡ. Trung bình mỗi tháng, anh lên kế hoạch từ 1-2 chương trình từ thiện.

Chi phí thực hiện chương trình do các thành viên trong nhóm Thiện Nguyện Tây Ninh cùng nhau đóng góp và vận động thêm từ bạn bè, người thân. Trong số các hoạt động của nhóm, có chương trình nấu cháo từ thiện để phát cho bệnh nhân tại một số bệnh viện như Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, Bệnh viện Ða khoa tỉnh, Bệnh viện Y học cổ truyền, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh...

Chương trình phát cháo từ thiện được nhóm thực hiện đều đặn mỗi tháng một lần, có tháng 2 lần. Sau hơn một năm hoạt động, nhóm từ thiện mới chính thức lấy tên là Thiện Nguyện Tây Ninh. Nhiều lần trong lúc đi ngoài đường, tình cờ gặp người có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, Khôi chẳng ngại xin số điện thoại hoặc địa chỉ nhà rồi sau đó cùng với nhóm tìm đến nơi để giúp.

Hiện tại, nhóm Thiện Nguyện Tây Ninh đang trợ giúp thường xuyên cho 10 hộ nghèo tại phường Hiệp Ninh, mỗi hộ được nhận 10kg gạo/tháng. Ngoài ra, Khôi cũng thường tặng áo cưới đã qua sử dụng nhưng vẫn còn mới của tiệm mình cho tiệm áo cưới miễn phí tại Hoà Thành, hoặc trang điểm miễn phí cho cô dâu có hoàn cảnh khó khăn.

Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 sắp đến, nhóm Thiện Nguyện Tây Ninh đang vận động sự đóng góp ủng hộ của các mạnh thường quân để tổ chức chương trình tặng quà tết cho đồng bào vùng xa, vùng biên giới của tỉnh nhà. Dự kiến, chương trình sẽ trao tặng khoảng 100 phần quà, mỗi phần trị giá 400.000 đồng cho hộ nghèo. Dịp này, Khôi cũng kêu gọi anh chị em, bạn bè trên trang cá nhân facebook cùng đóng góp quần áo cũ để tặng cho các hộ nghèo trong dịp tết.

Năm mới sắp đến, Khôi chẳng ước mong gì hơn là công việc ngày càng thuận lợi để có điều kiện giúp đỡ người nghèo khó nhiều hơn.

Thuỳ Dương