BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cháo tình thương

Cập nhật ngày: 31/12/2009 - 06:05

Phân phát cháo cho bệnh nhân

Hơn 10 năm qua, những con người bình dị ấy đã cùng nhau góp sức chăm lo cho người nghèo. Họ chỉ là những nông dân chân chất, không có nhiều tiền nhưng có một tấm lòng rộng mở. Thành viên trong nhóm là những người yêu thích công tác nhân đạo, từ thiện. Chỉ một người “ới” lên là lập tức nhiều người cùng tập trung lại, tất cả trên tinh thần tự nguyện, họ đến với người nghèo bằng những nồi cháo đầy ắp tình thương.

Một tháng 30 ngày, nhóm đã đi hết 29 ngày, ở nơi đâu có người nghèo khổ là đến, Trí Huệ cung, Trí Giác cung, các cơ sở dưỡng lão…

Với thành viên khoảng 30 - 40 người đến từ các huyện Hoà Thành, Thị xã, Dương Minh Châu, ngoài ra còn có người đến từ Bình Dương. Có người năm nay đã ngoài 70 tuổi. Nhóm cháo từ thiện đã mở rộng được ở 3 huyện là Hoà Thành, Thị xã và Dương Minh Châu.

 Sáng ngày 30.12, vào một ngày cuối năm 2009, tôi đã được đi cùng nhóm nấu cháo từ thiện tại xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu, và cảm nhận được niềm vui từ những con người bình dị ấy. Đúng 3 giờ sáng, các thành viên đã tập trung tại nhà bà Sáu Mạn, năm nay 70 tuổi để chuẩn bị nguyên liệu cho nồi cháo. 4 giờ nồi cháo được bắc lên bếp, trong lúc nấu cháo thì những người còn lại đi lấy bánh mì, 5 giờ nồi cháo chay đã hoàn tất, khói nghi ngút dậy mùi thơm trông thật bắt mắt. Cũng vào lúc này thì những người từ Hoà Thành, Thị xã vừa tới, làm cho không khí thật ấm cúng, vui vẻ. Mọi người tay bắt mặt mừng, xong thì lo múc cháo để đem phân các nơi. Đúng 6 giờ xe hơi đến, xe cũng do thành viên của nhóm phục vụ chở nồi cháo đến Bệnh viện Đa khoa, huyện Dương Minh Châu. Những tô cháo nghi ngút khói được đưa đến tay người bệnh. Chỉ khoảng 20 phút, nồi cháo đã cạn, mọi người lại dọn dẹp và bàn tính, chuẩn bị cho chuyến đi tiếp theo ngày mai.

Một bệnh nhân vừa ăn xong tô cháo cho biết: “Buổi sáng được bát cháo nóng ăn như thế này thật tốt biết bao, mong sao mau hết bệnh để cùng tham gia với bà con cho vui”.

TỐ TUẤN