BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội CTĐ phường Hiệp Ninh (TP. Tây Ninh):

Chất lượng hoạt động ngày càng được nâng cao

Cập nhật ngày: 15/04/2016 - 05:13

Hội Chữ thập đỏ phường Hiệp Ninh, TP. Tây Ninh vừa tiến hành Đại hội lần XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021 và bầu ra BCH mới gồm 13 người. Ông Nguyễn Minh Hùng, tiếp tục được bầu làm Chủ tịch hội. Đây là Đại hội điểm cấp cơ sở của Hội chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh.

Đến dự Đại hội có Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Lê Quang Trung, các Phó Chủ tịch Thái Duy Thanh, Trương Thị Kim Cương, Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh Nguyễn Hoàng Nam cùng 75 đại biểu là hội viên tiêu biểu đại diện cho hơn 270 hội  viên CTĐ phường Hiệp Ninh.

Ra mắt Ban chấp hành mới.

Đến nay, toàn phường có 7 chi hội chữ thập đỏ, 1 đội phòng ngừa ứng phó thảm hoạ với 20 người, 75 tình nguyện viên CTĐ, 95 thanh thiếu niên CTĐ. Trong nhiệm kỳ 2011 – 2016 vừa qua, chất lượng hoạt động Hội ngày càng được nâng cao, với nhiều nội dung, hình thức đa dạng. Hội đã tích cực vận động, thu hút các ban ngành đoàn thể, các tầng lớp nhân dân, các tổ chức cá nhân trong và ngoài địa phương tham gia hỗ trợ kinh phí để giúp đỡ cho hàng ngàn lượt người nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam/dioxin giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Điển hình như xây 5 nhà tình thương CTĐ; tặng hơn 4.000 phần quà tết cho người nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trợ cấp hằng tháng cho 166 lượt đối tượng người già; trao tặng 4 con bò sinh sản cho người nghèo; vận động nhà tài trợ tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 4.000 lượt người… Tổng trị giá các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện hơn 3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ hội đã vận động hiến tặng được hơn 500 đơn vị máu, phát huy tinh thần tương thân, tương ái trong nhân dân.

Nhật Quang