BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cháu Tân được đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Cập nhật ngày: 21/06/2016 - 01:44

Cháu Tân ở cùng các bạn trang lứa có hoàn cảnh như em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh vào chiều ngày 17.6.2016.

Chủ tịch UBND phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh cho biết, sau khi các cơ quan chức năng tiến hành xác minh, làm rõ nhân thân của bà Trần Thị Mỹ với cháu Võ Nhật Tân, qua nguyện vọng của cháu Tân, UBND phường đã liên hệ với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Tây Ninh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xin ý kiến về vấn đề này.

Trước mắt, sáng ngày 17.6.2016, cán bộ phường Hiệp Ninh cùng anh Đặng Văn Phúc– Đội trưởng đội cứu nạn giao thông tình nguyện thành phố Tây Ninh đã đưa cháu Phúc đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh để được chăm sóc theo diện đối tượng cần sự bảo vệ khẩn cấp. UBND phường sẽ xúc tiến liên hệ với các ngành chức năng để bổ sung hồ sơ cho cháu Tân vào ở chính thức tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh trong thời gian tới.

Bà Lâm Ngọc Đảnh– Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh cho biết, Trung tâm đã lập biên bản tạm thời tiếp nhận cháu Tân để chăm sóc, quản lý chờ UBND phường Hiệp Ninh hoàn tất các thủ tục đưa cháu Tân vào trung tâm theo quy định.

Cũng theo bà Đảnh, khi vào trung tâm, cháu Tân chỉ có 2 bộ quần áo nên trung tâm phải mua sắm thêm cho cháu. Đồng thời, ngón tay của cháu còn sưng to, vì vậy dự kiến sáng ngày 20.6, Trung tâm sẽ đưa cháu đi chụp X-quang để xác định mức độ tổn thương và điều trị. Riêng việc học tập của cháu Tân, khi đã hoàn thành đầy đủ các thủ tục theo quy định thì Trung tâm sẽ rút hồ sơ chuyển trường cho cháu về theo học tại trường học gần Trung tâm vào đầu năm học mới. Tuy nhiên, bà Đảnh mong muốn, sau khi cháu Tân có được cuộc sống ổn định tại Trung tâm, các ngành chức năng cần có biện pháp để bà Mỹ không đến trung tâm quấy rầy cháu nữa.

Theo Chủ tịch UBND phường Hiệp Ninh, đối với hành vi đánh đập cháu Tân của vợ chồng bà Mỹ trong thời gian qua, Công an phường Hiệp Ninh đang tiến hành củng cố hồ sơ để xin ý kiến ngành cấp trên xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

THẾ NHÂN