BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành:  Bàn giao công trình Nhà Nông hội đỏ

Cập nhật ngày: 28/03/2013 - 05:48

(BTNO)- Vừa qua, tại khu lưu niệm Cơ sở Đảng đầu tiên của tỉnh Tây Ninh ở Giồng Nần (thuộc ấp Long Đại, xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành), Huyện ủy Châu Thành đã làm lễ bàn giao công trình Nhà Nông hội đỏ cho khu lưu niệm.

Trao bằng khen của UBND tỉnh cho ông Trương Văn Dân

Khu lưu niệm Cơ sở Đảng đầu tiên của tỉnh Tây Ninh tại Giồng Nần được chính thức xây dựng vào năm 2006. Đến nay, công trình đã được trùng tu, bổ sung thêm hạng mục Nhà Nông hội đỏ và các công trình phụ khác để hoàn thiện khu di tích.

Công trình xây dựng Nhà Nông hội đỏ và trùng tu tôn tạo di tích được thực hiện từ ngày 18.2.2013, do UBND Huyện Châu Thành làm chủ đầu tư với nguồn kinh phí trên 570 triệu đồng (ngân sách tỉnh cấp). Công trình hướng đến kỷ niệm ngày 30.4.1975 lịch sử, ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Tại lễ bàn giao, đại diện Đảng bộ huyện Châu Thành, ông Nguyễn Thanh Lam- Phó chủ tịch UBND huyện đã trao bằng khen của UBND tỉnh tặng ông Trương Văn Dân (Tám Quang), ngụ ấp Thanh Thuận, xã Thanh Điền, là người đã có công đóng góp 1.000m2 đất để xây dựng công trình lưu niệm này.

Duy Thức