BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Chuột phá hoại lúa

Cập nhật ngày: 30/10/2011 - 11:25

(BTNO) - Một số nông dân ở các xã Biên Giới, Ninh Điền, Thanh Điền, Hòa Hội cho biết, vụ hè thu năm nay, nhiều diện tích lúa bị chuột cắn phá, làm thiệt hại nặng.

Phần lớn diện tích lúa bị chuột phá ở vùng đất ven bưng và ở vùng đất tiếp giáp với đất trồng mía. “Chuột thường sống trong những khu đất hoang ra các cánh đồng phá hoại mùa màng. Đồng thời, ở những ruộng lúa gần khu vực trồng mía cũng bị chuột cắn phá, do ruộng mía là nơi trú ẩn của chuột” - một nông dân cho biết.

Một vạt lúa của anh Đạt bị chuột cắn trụi

Anh Cao Quốc Đạt, nông dân xã Ninh Điền cho biết nhà anh trồng 1,2 ha lúa ở ấp Gò Nổi, xã Ninh Điền. Cách nay khoảng nửa tháng, khi lúa làm đòng đã bị chuột cắn phá gây thiệt hại nặng nề. Có khoảng gần 1/3 diện tích (khoảng 4 công) bị chuột cắn phá hoàn toàn. “Những năm trước, mỗi ha lúa vụ hè thu, gia đình thu hoạch được hơn 200 giạ. Năm nay, do bị chuột phá nên ước chỉ còn chừng trên 100 giạ” - anh Đạt nói.

Anh Đạt và nhiều nông dân khác đã áp dụng nhiều cách diệt chuột như dùng thuốc độc, dùng bẫy nhưng vẫn chưa có hiệu quả.

HOÀNG THI