BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Dẹp “xóm nhà sàn” lấn chiếm lề đường 

Cập nhật ngày: 21/07/2017 - 09:33

BTNO - Mới đây, xã Thanh Điền phối hợp cùng Công an huyện Châu Thành và Đội Quản lý Thị trường số 6 ra quân xử lý những ngôi nhà sàn cất trái phép, lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh tại khu vực dọc hai bên quốc lộ 22B- đoạn từ cầu Hiệp Hoà thuộc xã Thanh Ðiền, huyện Châu Thành.

Đoàn tiến hành cưỡng chế, buộc người dân tháo dỡ những ngôi nhà sàn cất trái phép, lấn chiếm lề đường.

Được biết, những ngôi nhà sàn này đã tồn tại từ năm 2000 đến nay, gây cản trở giao thông và nhiều hệ lụy xã hội khác. Tuy đã được ngành chức năng nhắc nhở, kiểm tra nhưng các hộ dân này vẫn cố chấp, không chấp hành.

UBND xã Thanh Điền cho biết, tháng 4.2017, xã đã mời tất cả các hộ dân sinh sống tại khu vực này về làm việc, buộc người dân ký cam kết di dời và cho thời hạn tự tháo dỡ, tuy nhiên đến nay người dân vẫn không thực hiện.

Với quyết tâm lập lại kỷ cương, giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, ngành chức năng đã tiến hành cưỡng chế, buộc di dời, nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên đường.

Tại thời điểm cưỡng chế, nhiều hộ dân buôn bán khi thấy lực lượng kiểm tra mới chịu dọn dẹp hàng hóa lấn chiếm vỉa hè vào bên trong. Ngành chức năng đã tiến hành đập bỏ gờ bê tông, mái che tạm bợ do các hộ dân buôn bán tự xây dựng trên lề đường, thu giữ một số biển báo, hàng hóa …

Trúc Linh