BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Giải ngân gần 9 tỷ đồng nguồn vốn tín dụng chính sách 

Cập nhật ngày: 09/02/2023 - 21:05

BTNO - Trong tháng 1.2023, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh huyện Châu Thành giải ngân kịp thời cho các hộ đủ điều kiện và có nhu cầu vay vốn trên địa bàn huyện.

Giải ngân nguồn vốn nước sạch vệ sinh môi trường các hộ dân.

Đã giải ngân gần 9 tỷ đồng cho hơn 300 hộ vay, nâng tổng số dư nợ cho vay lên trên 497 tỷ đồng. Trong đó, cho vay học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn 1,7 tỷ đồng; giải quyết việc làm trên 2,5 tỷ đồng; nước sạch vệ sinh môi trường trên 4,1 tỷ đồng, còn lại là vốn các chương trình tín dụng khác như: hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, nhà ở xã hội…

Thời hạn vay ltừ 5 đến 25 năm, lãi suất từ 4,8% đến 9%/năm.Từ nguồn vốn này đã giúp các hộ đầu tư phát triển sản xuất, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, từng bước ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo bền vững góp phần xây dựng nông thôn mới.

Cũng trong tháng đầu năm 2023, UBND huyện chuyển 2 tỷ đồng nguồn vốn ngân sách địa phương uỷ thác cho Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để cho vay giải quyết việc làm và cho vay nước sạch vệ sinh môi trường, hoàn thành 100% kế hoạch giao.

Thiện Nhân