BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Giám sát phúc tra việc giải quyết kiến nghị cử tri 

Cập nhật ngày: 25/10/2017 - 12:34

BTNO - Hôm 24.10, HĐND huyện Châu Thành tổ chức giám sát phúc tra việc giải quyết các kiến nghị cử tri, nhằm rà soát, đánh giá kết quả giải quyết những nội dung cử tri trên địa bàn huyện kiến nghị trong các lần tiếp xúc.

Ông Trương Văn Nhạn- Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

Quang cảnh buổi giám sát, phúc tra.

Theo báo cáo của UBND huyện Châu Thành, thời gian qua UBND huyện đã tiếp nhận 15 ý kiến, kiến nghị của cử tri còn tồn đọng. Cụ thể, về tài nguyên môi trường có 6 ý kiến, kiến nghị; nông nghiệp 2 ý kiến; hạ tầng giao thông 4 ý kiến; văn hóa xã hội 2 ý kiến và 1 kiến nghị khác. Kết quả, đến nay UBND huyện Châu Thành đã trả lời làm rõ được 9 ý kiến, kiến nghị của cử tri, còn 5 ý kiến chưa giải quyết dứt điểm và 1 kiến nghị chờ xin ý kiến của tỉnh.

Theo lãnh đạo UBND huyện, trong số 5 ý kiến, kiến nghị chưa được giải quyết dứt điểm là những kiến nghị về hạ tầng giao thông cần có nguồn vốn để nâng cấp, sửa chữa, trong khi nguồn vốn của huyện hạn hẹp nên không thể giải quyết dứt điểm được.

Về kết quả thực hiện các kiến nghị của thường trực và hai ban HĐND huyện qua các cuộc giám sát, khảo sát, nhìn chung các ngành chức năng của huyện đã trả lời và giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri.

Phát biểu tại buổi giám sát, phúc tra, ông Trương Văn Nhạn- Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng cần nhanh chóng tập trung giải quyết dứt điểm các kiến nghị còn tồn đọng của cử tri, không để kéo dài.

Qua khảo sát, phúc tra nhằm tìm ra nguyên nhân và đề xuất các giải pháp phù hợp để nâng cao quản lý nhà nước ở địa phương đáp ứng yêu cầu nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Gia Hân