BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Hỗ trợ vốn cho thanh niên khó khăn 

Cập nhật ngày: 03/06/2019 - 09:27

BTNO - Ngày 2.6, Huyện đoàn Châu Thành phối hợp cùng anh Trần Đăng Tiến (thành phố Tây Ninh) đến hỗ trợ vốn là 1 con bò trị giá 18,5 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Văn Nhiều (35 tuổi) ở ấp An Lộc, xã An Cơ.

Anh Nhiều thường ngày làm phụ hồ, vợ thì đi làm công nhân. Do ba mẹ hai bên bệnh tật nên anh chị phải đỡ đần, cuộc sống còn thiếu trước hụt sau. Đến nay, dù chăm chỉ làm lụng nhưng anh chị vẫn chưa có được căn nhà lành lặn để ở.

 

Đại diện Huyện đoàn Châu Thành cùng mạnh thường quân trao bò cho anh Nguyễn Văn Nhiều.

Thấy được hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Nhiều, anh Trần Đăng Tiến vận động gia đình và một số mạnh thường quân mua tặng một gia đình con bò, giúp anh có thêm điều kiện để phát triển kinh tế.

Anh Tiến cho biết, đây là con bò thứ 8 nằm trong dự án Trao bò sinh sản xoay vòng do anh và các mạnh thường quân chung tay thực hiện từ giữa năm 2017 đến nay. Dự án nhằm hỗ trợ những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Sau thời gian nuôi, khi bò mẹ đẻ ra bò con cái, gia đình sẽ giữ lại bê con để nuôi và chuyển bò mẹ sang cho gia đình khác. Nếu bê con là đực, gia đình sẽ được giữ lại nuôi và chờ bò mẹ đẻ thêm lứa nữa trước khi giao cho hộ khác.

N.D