BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Hoạt động của Đoàn Thanh niên hướng đến người nghèo 

Cập nhật ngày: 19/04/2017 - 20:49

BTNO - Hôm18.4, Ban chỉ đạo Tháng Thanh niên huyện Châu Thành tổ chức tổng kết hoạt động Tháng Thanh niên năm 2017.

Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Nguyễn Trí Cường trao giấy khen cho 5 tập thể.

Để các hoạt động của Tháng Thanh niên năm 2017 thêm ý nghĩa, Huyện đoàn Châu Thành đã huy động được số tiền gần 400 triệu đồng. Từ nguồn kinh phí này, Huyện đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Châu Thành xung kích, sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Tháng Thanh niên năm 2017 ở huyện Châu Thành đã diễn ra nhiều hoạt động thiết thực, giúp ích cho cuộc sống của người nghèo, như: ra quân “Thắp sáng đường quê” trên tuyến đường có chiều dài 7 km, với tổng kinh phí 70 triệu đồng; xây tặng 1 căn nhà nhân ái và sửa chữa 5 căn nhà xiêu vẹo cho các gia đình nghèo với tổng kinh phí 60 triệu đồng; dặm vá, nâng cấp 2 tuyến đường giao thông nông thôn với chi phí gần 30 triệu đồng.

Thực hiện ngày thứ bảy tình nguyện và chủ nhật xanh để phát quang nhiều km đường nông thôn liên ấp, liên xã; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 300 người bệnh nghèo, kinh phí 50 triệu đồng; trao 131 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ” và học bổng “Đoàn thanh niên” với tổng trị giá 88 triệu đồng; hỗ trợ 20 triệu đồng không tính lãi cho 4 thanh niên khởi nghiệp…

Ngoài ra, 15 xã, thị trấn trong huyện còn có những hoạt động cụ thể của địa phương nhằm chăm lo, hỗ trợ  cho nhiều gia đình nghèo trong Tháng Thanh niên 2017.

Tại buổi lễ tổng kết, UBND huyện Châu Thành đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2017.

HT

Từ khóa
HT