BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Hội thi “Đội phản ứng nhanh và có hiệu quả với ổ dịch cúm gia cầm” vòng cụm huyện

Cập nhật ngày: 17/12/2010 - 10:42

(BTNO)- Hội thi được tổ chức vào sáng 17.12.2010. Ông Nguyễn Thành Thúc - Chi cục phó Chi cục Thú y tỉnh Tây Ninh, bà Châu Thị Tuyết Trinh, đại diện Ban quản lý dự án VAHIP Tây Ninh cùng Trạm thú y của 3 huyện Châu Thành, Tân Châu và Tân Biên tham dự hội thi.

Ông Nguyễn Thành Thúc, Chi cục phó Chi cục Thú y trao giải nhất cho đội  Thị trấn Châu Thành

Tham gia hội thi có 9 đội gồm: Trí Bình, Ninh Điền, Thị trấn Châu Thành (Châu Thành); Suối Ngô, Tân Hiệp, Thị trấn Tân Châu (Tân Châu), Trà Vong, Thạnh Tây và Tân Bình (Tân Biên). Mỗi đội gồm 5 thành viên là cán bộ thú y và đại diện ban, ngành, đoàn thể của các xã, thị trấn. Mỗi đội thi trải qua 3 phần gồm: tự giới thiệu về đội và về công tác phòng chống dịch cúm của địa phương thời gian qua; thi lý thuyết và thi trắc nghiệm về các văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước liên quan đến công tác phòng chống dịch cúm gia cầm, hướng dẫn kỹ thuật phòng chống dịch và quy trình xử lý ổ dịch; thi năng khiếu. Thông qua hội thi nhằm giúp cho cán bộ xã/thị trấn nắm vững các quy định của nhà nước, của ngành trong việc phòng chống dịch cúm gia cầm, đồng thời trao đổi kinh nghiệm và kỹ năng ứng phó nhanh với các ổ dịch phát sinh trên địa bàn, nhất là công tác phối hợp triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch tại địa phương, xử lý các tình huống phát sinh và khống chế không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Kết quả, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Thị trấn Châu Thành (huyện Châu Thành), giải nhì cho đội Suối Ngô (Tân Châu), đội Ninh Điền (Châu Thành) đạt giải 3. Được biết, hai đội nhất, nhì trong hội thi vòng cụm huyện sẽ được tham gia vòng tỉnh vào ngày 28.12.2010.

Duy Thức