BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Họp mặt dân tộc, tôn giáo Xuân Giáp Thìn năm 2024 

Cập nhật ngày: 29/01/2024 - 16:41

BTNO - Sáng 29.1, Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Châu Thành tổ chức họp mặt dân tộc, tôn giáo Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Khen thưởng cho các tập thể có thành tích trong công tác tôn giáo, dân tộc năm 2023.

Đến dự có ông Nguyễn Thành Tiễn- Bí thư Huyện uỷ cùng các Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội huyện và các chức sắc tôn giáo, già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu nghe thông tin về kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện năm 2023. Với sự quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, sự nỗ lực của các thành phần kinh tế đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng.

Huyện thực hiện đạt và vượt 16/16 chỉ tiêu của Nghị quyết năm. Trong đó có 12 chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế xã hội và 4 chỉ tiêu về công tác xây dựng Đảng. Hiện nay, toàn huyện có 11/14 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 2 xã nông thôn mới nâng cao và 1 xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Lãnh đạo huyện tạo mọi điều kiện tốt nhất để hỗ trợ cho các hoạt động như lễ hội truyền thống, trùng tu, tôn tạo cơ sở thờ tự, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm chức sắc các tôn giáo… Chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc tiếp tục được huyện triển khai hiệu quả.

Vai trò của già làng, người tiêu biểu có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ tôn giáo được phát huy. Nhiều địa phương xây dựng các mô hình phát huy giá trị đạo đức tôn giáo, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc phát động.  

Dịp này, UBND huyện khen thưởng cho 10 tập thể có thành tích trong công tác tôn giáo, dân tộc năm 2023.

Thiện Nhân